Giá vàng bất ngờ tăng gần 1 triệu đồng/lượng

Trong sáng nay 24-2, có thời điểm giá vàng thế giới đã bật tăng lên mức 1.251 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá USD tại các ngân hàng thương mại, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương mức 34,50 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, vàng thế giới đã tăng thêm khoảng 14 USD/ounce, tức tăng khoảng 400.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên ngày hôm qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới tăng là do kết thúc phiên họp chính sách vào thứ Tư vừa qua, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn giữ quan điểm muốn tăng lãi suất “khá sớm” nhưng các chính sách tài khóa đến từ Tổng thống Donald Trump vẫn là những yếu tố khó đoán.

Trước những thông tin khó đoán định, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư vàng trên thế giới đã tăng cường mua vào, đồng bạc xanh giảm giá khá mạnh so với rổ tiền tệ do không có thêm thông tin mới về chính sách cắt giảm thuế và chi tiêu công ở Mỹ.

Hiện đồng bạch xanh giảm 0,54% so với đồng yen Nhật xuống 112,68 JPY/USD, đây là mức đáy trong vòng 6 ngày qua.

Sau nhiều ngày lình xình quanh ngưỡng 36,92 triệu đồng/lượng, sáng nay giá vàng miếng SJC tại TP.HCM đã bật tăng mạnh lên mốc 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giá mua vào niêm yết ở mức 36,72 triệu đồng/lượng. Con số này đã tăng khoảng 800.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua.

Từ mức trên 4 triệu đồng/lượng, hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới đã xích lại gần nhau hơn, còn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm