Giá vàng bất ngờ rớt còn hơn 49 triệu vì bị cá mập 'chê'

Phiên giao dịch hôm nay (1-5), giá vàng thế giới chạm mốc 1.769 USD/ounce, tương đương 49,1 triệu đồng/lượng. Đây cũng là tuần thứ 2 liên tiếp giá vàng suy giảm mạnh, dù vào những ngày trung tuần tháng 4, có thời điểm giá vàng leo lên 1.800 USD.
Theo các chuyên gia, khi mọi hàng hóa đang tăng giá thì vàng lại đi ngược chiều. Có một số nguyên nhân khiến vàng vẫn duy trì trạng thái không thể tăng giá. Đó là thị trường chứng khoán đang khởi sắc giúp nhà đầu tư có thể thu nhập cao nên họ chuyển sang kênh chứng khoán thay vì vàng.
Việc nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào thị trường chứng khoán trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng cao đã khiến mọi người thờ ơ với vàng.
Ông Mike McGlone, chiến lược gia hàng hoá cấp cao của Bloomberg Intelligence cho biết, việc số hóa tiền tệ đang mang lại lợi ích cho USD và bitcoin nhưng vàng thì không. Nếu không có bitcoin, thì vàng đã có thể được giao dịch trên mức 2.000 USD/ounce. Trong thời gian đến, đồng tiền số này tiếp tục hạn chế tiềm năng tăng giá của vàng.
Trong khi giá vàng thế giới rớt mạnh xuống 49,1 triệu đồng thì giá vàng trong nước hiện đạt mức 55,6 triệu đồng/lượng. Mức chênh giữa giá giữa vàng thế giới so với vàng trong nước là 6,5 triệu đồng/lượng.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm