Giá vàng bất ngờ giảm sâu chỉ còn 49,7 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay (8-9), giá vàng bất ngờ mất gần 27 USD/ounce, tương đương 770 ngàn đồng/lượng và chính thức mất mốc 1.800 USD được thiết lập trong một tháng qua.

Giá vàng đã có thời điểm chỉ còn 1.794 USD/ounce, tương đương 49,7 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, vàng mất đà tăng do đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu cao.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích của OANDA cho biết, giá vàng giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn với kỳ vọng cho phép Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục duy trì lạm phát cao hơn trong ngắn hạn. Sự lo ngại lạm phát của nhà đầu tư đã khiến giá vàng có chút tiêu cực trong ngắn hạn.

Ông James Knightley, Kinh tế trưởng của ING đánh giá, mức giảm đột ngột của vàng lúc này dễ dẫn đến việc bán tháo vàng của nhà đầu tư. Một khi vàng tiếp tục đẩy xuống 1.755 USD thì khả năng vàng sẽ hướng đến giá mục tiêu là 1.700 USD.

Nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank nhận định giá vàng còn sẽ bị ảnh hưởng bởi hai nhân tố.

Đó là thị trường cũng đang bắt đầu lo lắng khi vàng đã thất bại trong việc vượt qua vùng kháng cự quan trọng xung quanh mức 1.835 USD.

Các nhà đầu tư cũng đang nhìn về cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ 5 này. Khả năng cao cuộc họp sẽ tranh luận về thực thi các biện pháp kích thích mạnh hơn khi nền kinh tế khu vực đồng Euro sôi động trở lại.

CNBC, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm