Giá trứng, rau...tại TP.HCM sẽ hạ nhiệt vì lý do này

Theo ông Anh Tuấn, Giám Đốc Công ty Anh Khoa, đơn vị cung ứng trứng cho nhiều siêu thị tại TP.HCM, tại các trang trại gà lấy trứng ở các tỉnh mà công ty đang có hợp đồng mua bán thì nguồn hàng khá dồi dào và giá cả hợp lý. Ngoài ra, việc di chuyển từ tỉnh về TP.HCM cũng dễ hơn trước nên nguồn cung hàng đảm bảo.

"Trứng gà ta hiện nay giao đến các siêu thị chỉ còn trên dưới 30.000 đồng một vỉ 10 quả trứng", anh Tuấn Anh cho biết.

Một nhà phân phối về rau tươi cũng thông tin, rau tại các tỉnh miền Tây đang có giá rất rẻ. Chẳng hạn, tại Vĩnh Long, rau nhút bán tại ruộng chỉ có 6.000 đồng/kg, cộng các chi phí lên đến TP.HCM giá bán đến tay người tiêu dùng chỉ là 12.000 đồng/kg.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương cho hay, đã giúp kết nối nguồn cung hàng từ các tỉnh về TP.HCM và được cam kết đảm bảo nguồn rau, thịt, trứng dồi dào với giá cả không tăng.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP HCM, chính việc đa dạng hóa doanh nghiệp phân phối hàng hóa đầu cuối, tận dụng chuỗi cửa hàng sẵn có của nhiều doanh nghiệp logistics và thương mại, mở cửa chợ truyền thống nếu đáp ứng được yêu cầu dịch tễ, đảm bảo giãn cách... đã giúp tăng cường cung cấp thực phẩm cho người dân, và tạo điều kiện thu mua kịp thời cho người nông dân. Qua đó đã giúp làm giảm nhiệt giá cả thực phẩm cũng như giảm áp lực cho chuỗi siêu thị, giảm tập trung đông người.

"Một khi hàng hóa dồi dào, người dân không còn lo tích trữ quá mức làm nhu cầu vượt quá bình thường và gây áp lực lớn cho các hệ thống phân phối thực phẩm, thì giá rau củ quả hay các loại khác như thịt, hải sản sẽ quay dần trở lại mức bình thường như trước đây", tiến sĩ Huân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm