Giá trị giao dịch sàn Hà Nội xuống thấp

Những diễn biến xấu về thanh khoản trong những phiên gần đây, cộng với việc không nhận được thông tin hỗ trợ từ thị trường thế giới khiến 2 sàn chứng khoán khởi động uể oải trong phiên giao dịch sáng nay.

Mở phiên, Vn-Index giảm ngay 1,09 điểm, xuống 453,23 điểm. Diễn biến này đã được nhiều công ty chứng khoán dự báo từ trước đó.

Chỉ với 750.000 cổ phiếu được khớp trong 15 phút đầu phiên, tương đương khoảng 18,8 tỷ đồng, thị trường không có nhiều động lực để bước sang đợt 2. Vn-Index tiếp tục giảm trong sự giằng co giữa bên bán và bên mua.

Tuy vậy, điểm sáng của thị trường bắt đầu hé lộ sau 9 giờ khi nhiều blue-chip như CTG, FPT, PPC hay REE vẫn trụ ở vùng tăng giá. 2 mã đáng chú ý trong những phiên gần đây là AGR và BVH thậm chí còn tăng trần và không có dư bán. Vn-Index bật xanh trở lại nhưng biên độ tăng điểm không lớn do giá trị giao dịch gia tăng không đáng kể.

Đến cuối đợt 2, chỉ số của sàn TP HCM tích lũy được 1,93 điểm, lên 456,25 điểm. Tuy nhiên, khối lượng chứng khoán được chuyển nhượng chỉ đạt trên 19,4 triệu cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, tương đương khoảng 537 tỷ đồng.

Ở đợt khớp lệnh đóng cửa, lực mua trở nên rõ ràng hơn, giúp Vn-Index lên được 457,7 điểm, tăng 3,38 điểm vào lúc chốt phiên. Thanh khoản trên sàn được cải thiện hơn đôi chút so với phiên trước với hơn 25 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 698 tỷ đồng. Tuy nhiên, bảng điện tử của HOSE chi ghi nhận được duy nhất cổ phiếu OGC khớp được trên một triệu chứng khoán.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,58 điểm, lên 120,39 điểm trong phiên sáng nay. Tuy vây, giá trị giao dịch trên sàn lại tiếp tục đi xuống với chưa đầy 17 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 370,19 tỷ đồng. Đây là thanh khoản thấp nhất của HNX kể từ giữa tháng 2 năm nay.

Trái ngược với chứng khoán niêm yết, UPCoM-Index giảm nhẹ 0,15 điểm, xuống 43,96 điểm sau khi kết thúc giao dịch buổi sáng. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết lại vọt lên hơn 477.000 cổ phiếu (khoảng 5,16 tỷ đồng), cao gấp đôi so với cả ngày giao dịch hôm qua (12/10).

Theo Nhật Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm