Giá trị của đồng tiền ảo 'vua' Bitcoin sẽ tan tành?

Trả lời Kitco, ông Roubini, Giáo sư Trường kinh doanh Stern của Đại học New York cho biết, Bitcoin sẽ không bao giờ là vàng kỹ thuật số và đồng tiền ảo này sẽ bị loại tiền tệ số các ngân hàng trung ương trên thế giới làm tan tành giá trị.
Theo ông Roubini, việc gọi Bitcoin là tiền điện tử là sai bản chất, vì nó không phải là loại tiền tệ và không giữ đúng về mặt định nghĩa tài sản. Vì tài sản mang lại cho bạn thu nhập hoặc dòng tiền. Chẳng hạn, cổ phiếu mang lại cho bạn cổ tức, trái phiếu là lợi suất, còn tiền vay là lãi suất.
Vàng không có thu nhập nhưng nó được sử dụng trong ngành công nghiệp. Nó có tiện ích vì nó được sử dụng trong đồ trang sức hàng nghìn năm. Nó là một kho lưu trữ giá trị ổn định bất cứ khi nào có lạm phát hoặc giảm phát.
"Bitcoin không có bất kỳ thu nhập nào, không có bất kỳ mục đích sử dụng nào, ít nhất là như một phương tiện thanh toán, không phải là nơi lưu trữ giá trị ổn định, không có tiện ích. Bạn không thể đeo trang sức Bitcoin, và do đó làm sao định giá được. Ý tưởng rằng Bitcoin là vàng kỹ thuật số không có ý nghĩa", ông Roubini nói.
Tuy nhiên, Roubini nói rằng tiền tệ kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương sẽ trở nên vượt trội hơn so với tiền điện tử và một ngày nào đó sẽ thay thế chúng, và cuối cùng sẽ trở thành phương tiện thanh toán của tương lai.
Ngược lại, những người lạc quan về Bitcoin cho rằng tiền ảo chính là tương lai và đây là công cụ phòng trừ đồng USD mất giá, lạm phát tăng tốc, tương tự như vàng. 
Phiên giao dịch sáng nay 11-5, Bitcoin đang đạt giá trị 54.824 USD, mức giá này đã giảm mạnh so với tháng trước có thời điểm leo lên 64.829 USD.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm