Giá thuê tàu du lịch ở vịnh Hạ Long, Nha Trang tăng 100% vào cuối tuần

Giá thuê tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long và Nha Trang đang tăng chóng mặt vào các ngày cuối tuần, mức tăng có thể lên đến 100%.

Cụ thể, tại vịnh Hạ Long, giá thuê tàu vào những ngày bình thường theo hợp đồng là 220.000 đồng/giờ. Nếu đi theo chuyến (khoảng 4-5 giờ) thì mức giá trung bình khoảng 900.000 đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, vào các ngày cuối tuần, các chủ tàu tự ý nâng giá lên gấp đôi, có thể lên tới 2 triệu đồng/chuyến.

Còn tại Nha Trang, giá thuê tàu vào những ngày thường cũng chỉ 800.000-900.000 đồng/chuyến. Nhưng vào cuối tuần, chủ tàu cũng nâng lên đến 1,5 triệu đồng/chuyến.

“Điều đáng nói là chủ tàu tuy đã ký hợp đồng với các hãng lữ hành nhưng do lượng khách đông, họ sẵn sàng hủy hợp đồng, bỏ rơi hãng lữ hành và tăng giá. Đối với khách du lịch vãng lai, mức tăng có thể còn khủng khiếp hơn nữa” - ông Dũng nói thêm.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã có công văn gửi các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển, ăn uống, nhà hàng, khách sạn cùng giảm giá để tham gia kích cầu du lịch.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm