Giá thuê ô tô tự lái dịp lễ 30-4 và 1-5 giảm nhẹ

Theo khảo sát một số công ty cho thuê ô tô tự lái thì thời điểm này hầu hết các công ty đều đã hết xe đẹp để cho thuê, chỉ còn rải rác một số dòng xe cũ.

Ông Chu Phát Đạt, Giám đốc Công ty TNHH XD SX-TM-DV Phát Đạt, cho biết hiện nay công ty đã cho khách hàng thuê hết số xe đang có. Mức giá thuê ô tô tự lái năm nay giảm nhẹ so với các năm trước do ảnh hưởng của COVID-19 nên nhiều người ngại di chuyển tới các địa phương khác.

Thuê ô tô tự lái cần kiểm tra xe và các giấy tờ liên quan đầy đủ.

Người thuê ô tô tự lái cần kiểm tra xe và các giấy tờ liên quan. Ảnh minh họa

Theo ông Đạt, thay vì tăng giá 1,5 lần vào các dịp lễ như mọi năm, hiện mức giá thuê ô tô chỉ tăng 1,3 lần so với mức giá ngày thường. Giá thuê xe phụ thuộc vào từng phân khúc và độ mới của xe.  

Cụ thể, đối với dòng xe phân khúc A - xe cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo… có giá khoảng 650.000 đồng/ngày.

Phân khúc B - xe gia đình cỡ nhỏ như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny... có giá hơn 1 triệu đồng/ngày.

Phân khúc C, xe bình dân hạng trung như Honda Civic, Toyota Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra có giá 1,2-1,3 triệu/ngày.

Phân khúc xe bảy chỗ có giá khoảng 2-2,5 triệu/ngày.

Các loại xe sang như Mercedes, BMW sẽ có giá 3-3,4 triệu/ngày.

Trước đó, trong thời gian cách ly xã hội các loại hình vận tải như xe khách liên tỉnh, xe công nghệ tạm ngưng hoạt động nhưng một số người vẫn có nhu cầu đi lại nên việc thuê ô tô tự lái là loại hình được nhiều người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm