Giá thu mua mía thấp, nông dân cầu cứu

Ngày 4-12, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX, ông Huỳnh Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hậu Giang, đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021).

Theo đó, qua tiếp xúc cử tri tại 76 xã, phường, thị trấn, các đại biểu HĐND đã ghi nhận được 924 lượt ý kiến. Trong đó, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ băn khoăn, lo lắng trước hiện tượng sạt lở đất ven sông diễn ra khá nghiêm trọng tại một số nơi. Thời tiết diễn biến thất thường làm ảnh hưởng năng suất và giá cả các mặt hàng nông sản, cụ thể là người dân trồng mía phải chịu thua lỗ.

Nói về việc thu mua mía, cử tri ở xã Phương Phú và xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp) phản ánh và kiến nghị UBND tỉnh cần can thiệp việc thu mua mía của Nhà máy đường Phụng Hiệp vì hiện nay đơn vị mua giá rất thấp, nông dân không có lãi. Cũng theo cử tri xã Tân Phước Hưng, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm khảo sát đầu tư nhà máy nước để bà con nơi đây có nước sạch sử dụng.

Thời tiết diễn biến bất thường, giá thu mua thấp khiến người dân trồng mía không có lãi.

Bên cạnh những ý kiến thuộc quyền xử lý của địa phương, cử tri Hậu Giang cũng đề cập nhiều vấn đề có liên quan đến bộ, ngành và đề nghị tỉnh có ý kiến sớm để các cơ quan trung ương khắc phục.

Cụ thể, cử tri quan tâm tuyến quốc lộ 61C (đường nối Vị Thanh - Cần Thơ) đoạn qua tỉnh Hậu Giang khoảng 37 km có mặt đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, cần tu sửa để đảm bảo an toàn giao thông. Đối với tuyến đường thủy huyết mạch là kênh xáng Xà No, lòng sông đang bị cạn, cạnh đó thiếu các biển báo nên cũng ảnh hưởng việc lưu thông qua tuyến kênh này.

Ô nhiễm trên sông cái nước Đục hồi tháng 3-2019.

Một vấn đề khác cũng được nhiều cử tri quan tâm là vụ ô nhiễm trên sông cái nước Đục (thuộc thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ) hồi tháng 3 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân vụ việc. Cạnh đó công tác bồi thường thiệt hại cho người dân về ô nhiễm nguồn nước và nuôi trồng thủy sản vẫn chưa được địa phương đề cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm