Giá hoa tết giảm mạnh, người Sài Gòn ùn ùn đi mua 'ủng hộ'

Tại chợ hoa Công viên Gia Định, thị trường hoa sôi động hơn hẳn ngày thường, nhiều mặt hàng hoa treo bảng giảm giá; trong khi người mua tấp nập, loa phát thanh đã thông báo vào 12 giờ trưa cùng ngày, chính thức kết thúc hội chợ hoa, các nhà vườn cần phải thu dọn trả mặt bằng.

Theo đó, một số nhà vườn giảm giá hoa mai từ 50-70% để mong thu hồi vốn, như một cây mai cao khoảng khoảng 1,5 mét (hình - PV), hoa sum suê những ngày đầu giá 3 triệu đồng nay giảm xuống còn 900 ngàn đồng. “Hôm nay tôi mới tranh thủ thu xếp xong việc nhà, ra chợ hoa để mua về chưng. Cũng như mọi năm, những phút cuối lúc nào cũng đông người mua vì giá rẻ” – ông Quỳnh ở quận Tân Bình vui vẻ cho biết. 

Nhiều người dân tập trung đi mua hoa, cây cảnh vì giá rẻ và cũng là ngày cuối cùng của năm cũ. 

 Nhiều chậu hoa mai nhỏ nhắn, đẹp mắt giá bình thường khoảng 700-900 ngàn đồng nhưng nay chỉ còn khoảng 200 ngàn thu hút người mua. Tuy nhiên vẫn có nhiều nhà vườn vẫn kiên quyết giữ giá, dù những nơi khác hạ giá để thu hồi vốn. “Đây là thành quả lao động của mình nên không thể giảm xuống được, mấy ngày nay cũng bán được 60% chậu mang lên Sài Gòn, như vậy cũng ổn. Hoa không bán hết thì thu dọn, mang về nhà nuôi để ra năm tiếp tục bán lại” – anh Lê Nhật Đăng, một chủ bán hoa ở Bến Tre nói.

 Giá mai giảm hút nhiều người mua. Trên hình chậu mai nhỏ giá chỉ khoảng 60-80 ngàn/chậu.

 Trong khi đó, quất cũng giảm giá, một cây cao khoảng 1 mét giá lúc đầu khoảng 300 nhưng nay chỉ còn khoảng 150 ngàn/chậu, loại nhỏ hơn giá khoảng 80 ngàn và được rất nhiều người mua.

 Các nhà vườn đều mong muốn bán hết hàng, phương án giảm giá là tốt nhất. Người mua cũng vui vẻ vì mua được cây đẹp, hợp túi tiền.

 Trong đó, hoa mai là mặt hàng nóng nhất, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

 Người bán và người mua đều tất bật trong những phút cuối.

Sáng 29 tết, dòng người tập trung về các chợ hoa để mua ngày một đông.

Một số nhà vườn đã tiến hành cắt tỉa cành mai, thu dọn chậu tập trung lại để chờ xe lên chở về. 

 Mai sau khi được tỉa cành sẽ được lấy ra khỏi chậu, gom lên xe đưa về nhà vườn.

 Theo nhiều chủ vườn, việc bán giảm giá đối với một số mặt hàng nhằm giải phóng chứ không phá giá cũng không phải lỗ.

 Thu gom mai về sau khi đã tỉa cành.

 Mai được tập trung chuẩn bị "lên xe".

 Trong khi đó, giá đào Tết cũng giảm, một cành đào 700 ngàn nay chỉ còn khoảng 50 ngàn đồng, riêng đào có gốc giá ban đầu từ 1 triệu đến 1,5 triệu nhưng nay cũng giảm chỉ còn 400 – 500 tùy gốc. “Nói chung đào gốc dễ bán, riêng đào cành khó bán hơn, nhưng mặt bằng vẫn không lỗ”- chị Thùy, một người bán đào cho biết.

 Giá các loại hoa thân mềm như mào gà, vạn thọ, cúc… cũng đồng loạt giảm giá chỉ còn khoảng 50 ngàn đồng/cặp. Theo các chủ hàng, những loại như mai, đào, quất… còn có thể về nuôi tiếp vì là cây lâu năm nhưng những loại hoa trồng theo thời vụ thì cần phải bán hết. Giá thấp mấy cũng bán, không thì về mang cho chòm xóm chứ không đập bỏ vì đó là công sức lao động của mình” – anh Toàn, một người bán hoa cho biết.

 Cho đến gần 11 giờ trưa cùng ngày, nhiều nhà vườn đã tranh thủ thuê xe để tập kết hoa, cây cảnh chuẩn bị chở về quê chỉ để lại một số ít phục vụ những khách hàng cuối cùng. Chị Hà một người bán hoa vạn thọ trong công viên cho biết: Mình giảm giá, bà con biết nên ủng hộ nhiều lắm, phía trong công viên sắp đóng cửa thì sắp xếp đưa ra ngoài đường hoặc nơi khác để bán, gắng bán hết bởi đây là công sức lao động của mình mà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm