Giá heo hơi: Nơi bán 65.000 đồng, nơi bán 78.000 đồng/kg

Ngày 8-4, Bộ NN&PTNT có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức thực hiện các giải pháp để kiểm soát giá bán heo thịt, thịt heo.

Công văn của Bộ NN&PTNT cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, tất cả 15 doanh nghiệp (DN) chăn nuôi heo lớn đã giảm giá thịt heo hơi xuống 70.000 đồng/kg. Đặc biệt, một số DN còn giảm giá bán xuống 65.000-67.000 đồng/kg heo hơi. 

Giá thịt heo vẫn neo cao trong nhiều tháng qua. Ảnh: AH

Tuy nhiên, tổng số heo thịt xuất chuồng của 15 DN này chỉ chiếm 35%-40%. Còn lại, các trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi của các địa phương cung cấp ra thị trường với giá 73.000-78.000 đồng/kg heo hơi, làm ảnh hưởng chung đến giá bán heo thịt và thịt heo.

Trước tình hình trên, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh rà soát, kiểm soát giá bán thịt heo và heo thịt. Việc này vừa bảo đảm hài hòa lợi ích của người chăn nuôi, người phân phối và người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh cả nước đang tập trung nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đề nghị các trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi heo tại các địa phương cùng 15 DN đồng loạt giảm giá xuống mức 70.000 đồng/kg heo hơi. Tiến tới giảm xuống 65.000-60.000 đồng/kg heo hơi và thấp hơn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức rà soát các địa phương đã hết bệnh dịch tả heo châu Phi để tổ chức công bố hết dịch theo quy định. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân, DN tổ chức tái đàn an toàn.

Tổ chức chi trả kinh phí cho các hộ, cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả heo châu Phi cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại để có nguồn lực thực hiện tái đàn, tăng đàn heo.

Đề nghị, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại địa phương có chính sách ưu tiên tín dụng, ưu tiên người chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả heo châu Phi được vay vốn để khôi phục sản xuất.

Theo thông tin từ Bộ NN&PTNT, tính đến ngày 7-4 đã nhập khẩu hơn 43.500 tấn thịt heo, tăng hơn 300% so với cùng kỳ 2019.

Suýt ngất với... giá thịt heo siêu đắt tại Việt Nam
Suýt ngất với... giá thịt heo siêu đắt tại Việt Nam
(PLO)- Giật mình, tá hỏa, suýt ngất… là những dòng trạng thái được nhiều chị em nội trợ đăng tải trên mạng xã hội khi giá thịt heo ở siêu thị loại ngon lên đến 300.000-400.000 đồng/kg. Chưa bao giờ người tiêu dùng Việt mua thịt heo với giá khủng như vậy, nhất là trong bối cảnh cả nước chung sống với dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm