Giá heo bất ngờ tăng vọt lên đến 6,2 triệu đồng/tạ

Hiện giá heo trên địa bàn các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang được nhiều thương lái tìm mua với giá  6-6,2 triệu đồng/tạ, tăng gấp đôi so với tháng trước. Với mức giá này, mỗi tạ heo, người nuôi có lãi trên 2 triệu đồng/tạ.

Tại tỉnh Bến Tre, sau thời gian dài ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo châu Phi khiến đàn heo trên địa bàn giảm đáng kể, mấy ngày qua, nhiều thương lái đang đến các hộ chăn nuôi ở các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc… lùng sục để mua heo với giá 6-6,2 triệu đồng/tạ.  

Ông HVN (hộ chăn nuôi ở huyện Châu Thành, Bến Tre) nuối tiếc vì giá heo tăng vọt nhưng không còn heo để bán do đàn heo của gia đình ông bị chết sạch sau đợt dịch tả.

Thương lái đang tìm mua heo với giá tăng vọt 6-6,2 triệu đồng/tạ, người nuôi vẫn không có heo để bán 

Một số hộ chăn nuôi dù có đàn heo không bị ảnh hưởng dịch tả nhưng họ vẫn chưa dám tăng đàn. “Từ đợt có dịch đến nay gia đình tôi luôn thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh, rải vôi, sát trùng chuồng trại kỹ nên đàn heo của gia đình không bị ảnh hưởng. Đợt này gia đình tôi còn hơn 100 con heo đang chờ xuất bán. Tuy vậy, tôi vẫn giữ ổn định đàn heo, chưa dám tăng đàn ở thời điểm này” - một hộ dân ở xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc cho biết.

Ông Trần Quang Thái, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre, cho biết trước đây tỉnh Bến Tre luôn duy trì đàn heo ở mức gần 700.000 con. Tuy nhiên, hơn ba tháng trở lại đây do đàn heo trong tỉnh bị ảnh hưởng bệnh dịch nên giảm đi khoảng 50%.

Theo thống kê, toàn tỉnh đã có 79 xã của chín huyện, thành phố bị ảnh hưởng bệnh dịch tả heo châu Phi. Ngành chăn nuôi và thú y các địa phương đã tiêu hủy trên 31.700 con heo bệnh.

“Ngành chăn nuôi và thú y tỉnh khuyến cáo người dân không nên tái đàn ở thời điểm này cho đến khi kết thúc ổ dịch” - ông Thái cho biết.

Còn tại các vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang, trước khi xảy ra dịch bệnh toàn tỉnh có tổng đàn heo khoảng 600.000 con. Đến nay địa phương này đã tiêu hủy khoảng 160.000 con, chiếm 27%, còn lại số lượng này người dân bán giá cao.

Tại một số tỉnh, thành khác trong vùng ĐBSCL hầu hết đều xuất hiện dịch tả heo châu Phi, một số nơi không còn heo để bán. Theo dự báo từ nay đến cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thịt heo sẽ tiếp tục tăng nhất là thời điểm tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm