Giá đồng tiền Bitcoin sẽ tăng vọt lên đỉnh 1 triệu USD?

Ông Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách "Rich Dad, Poor Dad" (tại Việt Nam, cuốn sách này được xuất bản dưới cái tên "Cha giàu, cha nghèo") cho biết, ông đã có vài đồng bitcoin mua vào lúc giá 9.000 USD và giờ đây đã leo lên gần 60.000 USD.
"Khi tôi mua ở mức đáy, giờ Bitcoin đã lên đỉnh. Trong mắt nhiều người, tôi như một thiên tài dự đoán giá. Nhưng thực tế, tôi mua đồng tiền số do COVID-19 khiến chính phủ đổ tiền ra thị trường quá lớn khiến đồng USD mất giá. Dưới thời Tổng thống Biden, tôi tin gói kích thích vẫn được tiếp tục tung ra sẽ đẩy giá đồng Bitcoin đi xa hơn, mà tôi dự đoán giá sẽ vượt lên 1 triệu USD trong 5 năm đến", ông Robert Kiyosaki nói.
Phiên giao dịch ngày hôm nay (6-4), giá Bitcoin đã chạm mức 59.292 USD. Đồng tiền số vẫn duy trì được đà tăng tốt, dù đã có lúc lên hơn 61.000 USD rồi lại giảm. Nguyên nhân do Visa và Paypal đã có quyết định chấp nhận thanh toán bằng tiền số Bitcoin.
Trong một dự đoán gần hơn, Ngân hàng đầu tư đầu tư BNY Mellon (Mỹ) dự báo đồng Bitcoin sẽ leo lên mức 100.000 USD trong tháng 7 này. Trong một báo cáo gửi cho khách hàng, ngân hàng này còn cho biết sẽ tham gia giao dịch đồng Bitcoin.
Trả lời hãng tin CNBC, ông Bobby Lee, Giám đốc điều hành Sàn giao dịch tiền điện tử BTCC, dự đoán giá Bitcoin có thể tăng cao tới 300.000 USD nhưng bong bóng sẽ vỡ sau khi đạt đỉnh và đồng tiền này có thể giảm mạnh trong nhiều năm.
“Bitcoin có chu kỳ tăng giá diễn ra 4 năm một lần và hiện đang vào chu kỳ tăng giá lớn. Tôi cho rằng đồng Bitcoin có thể lên đến hơn 100.000 USD vào tháng 6 này", ông Bobby Lee nói.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm