Giả danh cán bộ thuế dọa nạt, ép doanh nghiệp đưa tiền

Ngày 28-3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Hà Văn Khoa, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đơn vị vừa có công văn gửi Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc nhiều người giả danh công chức thuế.

Cục Thuế Thừa Thiên-Huế báo cáo tình hình giả danh công chức thuế.

Theo công văn, trong thời gian vừa qua, Cục Thuế nhận được phản ảnh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc một số cá nhân điện thoại đến các doanh nghiệp trên địa bàn tự xưng là công chức thuế (đặc biệt là các công chức làm công tác thanh tra, kiểm tra thuế) các cấp để mời chào, dụ dỗ, dọa nạt, ép doanh nghiệp đưa tiền, mua sách, tài liệu; ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm chính sách thuế, cẩm nang thuế.

Qua công tác quản lý cán bộ và công tác kiểm tra nội bộ ngành thuế, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ gọi điện hay mang sách, tài liệu bán cho các doanh nghiệp hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.

Tất cả các cuộc điện thoại đến các doanh nghiệp trên địa bàn đều mạo danh, giả danh cán bộ, công chức thuê làm mất uy tín của cơ quan thuế.

Theo ông Khoa, qua công văn này, Cục Thuế báo cáo để các cơ quan, đơn vị phối hợp thông báo đến các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhằm có các biện pháp ngăn ngừa và thông tin đến Cục Thuế tỉnh biết để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm