Gạo thơm ST25 đạt giải nhất cuộc thi gạo ngon Việt Nam

Ngày 3-11, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) phối hợp Hiệp hội Lương Thực Việt Nam (VFA) tổ chức cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần 2 năm 2020 tại TP.HCM. Cuộc thi có sự tham gia của sáu đơn vị cùng 14 sản phẩm gạo thơm và gạo nếp.
Ban giám khảo cuộc thi gạo ngon Việt Nam gồm Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), Hội đầu bếp Việt Nam, Trung tâm Khảo nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Nam Bộ và Công ty TNHH giám định Vinacontrol TP HCM.

Gạo thơm ST25 giành "ngôi vương" cuộc thi gạo ngon Việt Nam năm 2020.

Kết quả, giải nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm nay về chủng loại gạo thơm thuộc về giống gạo ST25 của DNTN Hồ Quang Trí.
Giải nhì thuộc về gạo Thiên Vương của Công ty CP tập đoàn Lộc Trời và hai giải ba thuộc về giống OM8 của Viện Lúa ĐBSCL và giống Đài Thơm 8 của Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam.
Về gạo nếp, giải nhất năm nay thuộc về giống OM406 của Viện Lúa ĐBSCL.

Cuộc thi gạo ngon Việt Nam có sự tham gia của 6 đơn vị, 14 sản phẩm gạo thơm và gạo nếp.

Ông Lê Thanh Tùng, Cục Phó Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), cho biết cuộc thi gạo ngon Việt Nam lần thứ 2 - 2020 quy định hai chủng loại gạo dự thi là gạo thơm và nếp. Các loại gạo được trồng từ những giống được chọn lai tạo tại Việt Nam, đã được lưu hành hoặc đã được gửi đi khảo nghiệm quốc gia tối thiểu một vụ.
Vì vậy, loại gạo đạt giải không chỉ là dòng gạo thơm ngon, chất lượng mà có cả lợi thế về giá trị thương mại, giúp phát triển thương hiệu gạo Việt Nam, góp phần tăng giá trị, thu nhập của người nông dân.

Ban giám khảo cuộc thi gạo ngon là những đầu bếp thuộc Hội Đầu bếp Việt Nam.

Ba tiêu chí để xác định loại gạo ngon nhất là mẫu gạo trước khi nấu, sau khi nấu và bài thuyết minh đặc tính của gạo.
Bên cạnh đó, yêu cầu gạo trước khi nấu phải có độ đồng đều, màu sắc. Gạo sau khi nấu thành cơm phải có độ trắng, mùi thơm, độ dẻo, ngọt, thuần và giữ nguyên hạt.

Trước đó, năm 2019, gạo thơm ST25 đại diện cho Việt Nam đã giành giải nhất tại cuộc thi gạo ngon thế giới

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm