Gần nửa triệu DN sẽ 'chấm điểm' ngành thuế và hải quan

Tại Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh: Doanh nghiệp chung tay trong cải cách thể chế do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng với Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tổ chức ngày 19-3, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế VCCI cho biết VCCI đang thực hiệu điều tra hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cụ thể, đối với thủ tục thuế, VCCI thực hiện khảo sát 460.000 doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành. Còn đối với thủ tục hải quan, VCCI khảo sát 33.000 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên tại 34 cục hải quan. Nội dung khảo sát tập trung vào vấn đề tiếp cận thông tin, việc thực hiện các thủ tục hành chính, sự phục vụ của công chức, chỉ số hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trong hai lĩnh vực này…

“Kết quả khảo sát sẽ phản ánh thực trạng hoạt động cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế, hải quan và đưa ra các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp đối với hai cơ quan này. Đây cũng là cách để xây dựng bộ công cụ đánh giá, giám sát cho Bộ Tài chính, Tổng cục thuế và Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị nỗ lực cải cách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”, ông Tuấn nói và cho biết kết quả khảo sát ngành thuế sẽ được công bố vào tháng 5 còn hải quan sẽ công bố vào tháng 7 này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm