Gần 80 tỷ đồng xúc tiến thương mại quốc gia 2012

Ngày 30/8, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 5050/QĐ-BCT phê duyệt đợt 2 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012, gồm 44 đề án của 29 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 35,456 tỷ đồng.

Đây là động thái mới nhất của Bộ Công Thương nhằm thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, doanh nghiệp. Quyết định của Bộ được ký đúng một tuần sau khi Thủ tướng duyệt bổ sung kinh phí cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012,

Đợt 2 này bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới và hải đảo, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Đến nay Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 đã phê duyệt 2 đợt với 90 đề án, tổng kinh phí 79,39 tỷ đồng. Thời gian tới, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tiếp tục tổng hợp, xem xét, phê duyệt đợt 3.

Theo Kỳ Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm