Gã khổng lồ Alibaba.com muốn hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp Việt

Ngày 16-3, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com (Tập đoàn Alibaba - Trung Quốc) đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. 

Tại sự kiện này, Alibaba.com đưa ra các cam kết, hỗ trợ kỹ thuật tập trung cho các tổ chức xúc tiến thương mại và 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về chuyển đổi số.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BCT

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại tập trung nghiên cứu, triển khai và điều chỉnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tiến hành các hoạt động cụ thể và thực tiễn nhằm đồng hành hiệu quả nhất với các doanh nghiệp (DN).

"Bộ Công Thương luôn sẵn sàng phối hợp với các Bộ, ban ngành, địa phương, hiệp hội DN liên quan tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ DN bán hàng thành công trên Alibaba.com, hướng tới tương lai phát triển kinh tế bền vững, thông qua xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cũng cho biết, từ cuối năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại và Công ty Alibaba.com đã phối hợp, triển khai chuỗi sự kiện huấn luyện, đào tạo cho DN nhằm tư vấn trực tiếp và kết nối DN. Điều này hỗ trợ DN Việt Nam nâng cao năng lực về thương mại điện tử, đưa sản phẩm lên sàn Alibaba.com thành công.

Bà Trần Thị Yến Phi - Người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH DSW chia sẻ, sau khi tham dự lớp đào tạo, bà đã tham gia Alibaba.com chỉ với một tài khoản và giờ đã thành công. Đơn đặt hàng đầu tiên của bà trị giá 3.000 USD và sau một năm, doanh thu đã đạt 260.000 USD. 

Ông Zhang Kuo –Tổng Giám đốc của Alibaba.com, cho biết, qua nghiên cứu, Alibaba.com nhận thấy rằng, điểm mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam là năng lực sản xuất ngày càng cải thiện về chất lượng và số lượng, danh mục sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh và định hướng tăng cường tập trung vào xuất khẩu. Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, bao gồm thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn và xây dựng.

Việc "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba do tỉ phủ người Trung Quốc Jack Ma sáng lập hợp tác với Việt Nam dự kiến sẽ giúp DN Việt có kỹ năng, kiến thức xuất khẩu, thương mại điện tử quốc tế, từ đó xây dựng nền tảng kinh doanh bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm