FTA Việt Nam-Hàn Quốc chính thức có hiệu lực

Theo Bộ Công Thương, ngay sau khi hiệp định có hiệu lực, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có điều kiện khai thác các ưu đãi thương mại, đầu tư mà hai nước dành cho nhau, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư song phương.

Hai bên sẽ thành lập ủy ban hỗn hợp cấp bộ trưởng và các tiểu ban chức năng về thương mại hàng hóa, hải quan, phòng vệ thương mại, các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật, rào cản kỹ thuật trong thương mại... để rà soát, giám sát và đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy việc thực thi hiệp định.

Bộ Công Thương cho biết thương mại hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc đã tăng hơn 57 lần, từ 0,5 tỉ USD năm 1992 lên 28,8 tỉ USD năm 2014. Năm 2014, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam (sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu của Hàn Quốc. Hiện có gần 3.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, sử dụng trên 400.000 lao động với các cơ sở sản xuất quy mô lớn về thiết bị điện tử và thép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm