FPT tự chuyển gói cước, thay đổi hợp đồng với khách hàng?

Kinh tế

FPT tự chuyển gói cước, thay đổi hợp đồng với khách hàng?

(PLO)- Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã phản ánh việc FPT tự ý tăng gói cước.

Bản tin liên quan

Theo đó, khách hàng Đại Long (Đống Đa, Hà Nội) cho hay ngày 3-7 anh nhận được thông báo của FPT với nội dung: Cảm ơn khách đã đồng ý quy hoạch mạng và nộp số tiền 286 ngàn đồng, tăng 11 ngàn đồng so với tháng trước (275 ngàn đồng).

Bất ngờ vì sự điều chỉnh này, anh Long đã gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT và được cho biết FPT có chương trình quy hoạch lại toàn bộ mạng viễn thông. Trong đó có điều chỉnh tăng một số gói cước, nhân viên chăm sóc khác hàng cũng mong khách hàng chấp nhận việc điều chỉnh chung này.

“Trường hợp điều chỉnh phải được lấy ý kiến của khách hàng nhưng FPT không hề lấy ý kiến mà "ấn" vào tay khách hàng bằng sự "cảm ơn" như đã được thỏa thuận trước đó là rất vô lý. Hơn nữa, hợp đồng ký kết có giá trị pháp lý cao nhất và tôi không bao giờ chấp nhận một khoản phí khác ngoài hợp đồng hai bên đã ký. Tôi yêu cầu FPT tôn trọng tôi cũng như nhiều khách hàng khác, không thể tự tiện điều chỉnh giá cước một cách đơn phương như vậy...", anh Long bày tỏ.

Cùng với anh Long, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng với nội dung tương tự. Để làm rõ, PLO đã gửi ý kiến của khách hàng đến đại diện FPT.


Tin nhắn được gửi tới khách hàng. 

Trả lời về vấn đề này, đại diện FPT cho hay: Ngày 1-6-2019,  FPT Telecom đã gửi thông báo lần hai với các nội dung sau:  “Từ ngày 1-6-2019 đến ngày 30-6-2019, khách hàng được trải nghiệm băng thông mới, để biết thêm chi tiết các ưu đãi hoặc nếu muốn thay đổi sang gói dịch vụ khác (điều chỉnh lên/xuống theo nhu cầu), quý khách vui lòng bấm vào đây hoặc liên hệ tổng đài 19006600 để được phục vụ.”

Từ đầu tháng 7-2019, đội ngũ thu cước tại nhà cũng tích cực truyền thông trực tiếp tới từng khách hàng thông qua thư ngỏ với mong muốn khách hàng được tiếp cận với thông tin về chương trình đầy đủ nhất.

Tuy nhiên, tin nhắn mà FPT gửi tới khách hàng lại dễ gây hiểu lầm bởi phần hiển thị tin chỉ có dòng chữ “Quy hoạch băng thông-Chạm liên tay hỗ trợ ngay” rồi kèm theo một đường link. Nhiều khách hàng cho biết với kiểu hiển thị tin như vậy họ cho rằng đây là tin quảng cáo nên không bấm vào để đọc.

Sau khi gửi tin nhắn có nội dung trên, nếu không phận được câu trả lời của khách hàng FPT sẽ tự ý chuyển đổi sang gói cước mới. Theo giải thích của đại diện FPT, nếu khách hàng không trả lời thì hệ thống tự mặc định khách hàng đồng ý chuyển đổi sang gói cước mới.

VIẾT THỊNH

BÌNH LUẬN

Van

Tôi lại rất ngạc nhiên fpt làm ăn theo kiểu chụp dật từ xưa nay , nhân viên fpt tự đăng ký thủ tục và tự ký thay khách hàng vào hđ của khách hàng mới ghê...
Còn hù dọa kiện nữa mình đang rất vui được kiện vì cũng đang muốn biết fpt là gì mà áp đặt kh làm trái luật ....

Nghia

Và... vietnamobile mạng di động này cũng kiểu như z.
Mình đang dùng gói cước siêu thánh sim, mỗi tháng phải dùng 50k. Do mình nghe gọi nhiều nên có gói cước ko giới hạn data 3g đến gần 1 năm sau mới hết hạn.
Thế mà hôm nay 50k trong tài khoản mình bị trừ vì nhà mạng tự chuyển đổi gói cước khác. Gói 4g hay 5g j đó. Trong khi gói 3g của mình còn gần 1 năm mới hết hạn. 50k mất không. Còn nghe gọi thì lại tính tiền thêm.
Ko nhận đc thông báo j về chuyển gói cước mà tự dưng trừ tiền, hổ trợ nói là do mặc định của hệ thống tự chuyển từ siêu thánh sim

Trí

Tôi vừa nhận được thông báo thanh toán gói K+ (tích hợp truyền hình FPT) từ 66.000đ lên 88.000đ không một lý do hay thông báo nào hết. Cảm giác thất vọng. Mong quý báo điều tra giúp việc này. Cảm ơn

Hiền

E mới Lên làm thủ tục cắt mạng, hợp đồng quy định say 2 năm không tốn phi phat, vậy mà e dùng đã 4 năm e Lên cắt thi báo e đã gia hạn gói cước fpt thông bao ở trên, trong khi e ko thấy cuộc gọi nào tư vấn hoặc thông bao cước tăng, chỉ thấy thu ngân thu Lên 225 Lên 260k, thì mình thấy ít cũng ko hỏi, giờ đi cắt bảo phat, các a c biết tư vấn e với

Vu van binh

Nhan viên tu van den lua la trong ngay hom nay ac chuyen doi se dc huong khuyên mai them 2 thang that

HUNGHA

Đã là "Quy hoạch" thì chưa phải là áp dụng chính thức. Do nhà mạng quy hoạch thôi chứ, vậy mà lại thu tiền của người dùng ngay.

minhtran

Po tay FPT thiệt, nình cũng bị vậy, không ngờ FPT quá xem thường khách hàng. Trong tất cả các thông báo gửi cụ thể tới khách hàng, FPT Telecom không hề nói đây là "đề xuất" và có thể thay đổi. Theo thông báo bằng văn bản gửi khách hàng, công ty này chỉ nói khách hàng "sẽ được quy hoạch sang gói dịch vụ mới", khiến nhiều người lầm tưởng đây là gói cố định, không thể thay đổi.

Trà Phương Đông

nếu nói để khách hàng trải nghiệm thì phải để khách hàng dùng thử, nếu khách hàng hài lòng thì mới được áp dụng chính thức thông qua việc điều chỉnh hợp đồng. Đằng này công ty ấn định khách hàng phải sử dụng là không phù hợp, thông báo bằng mail hay tin nhắn thì khâch hàng thực sự không quan tâm lắm, nếu đánh vào tâm lý như vậy thì giống như bẫy khách hàng. Hình như tất cả các nhà mạng đều có chính sách như vậy, phải chăng có sự bắt tay của các nhà mạng này.

Quan

Tôi đã đổi sang nhà cung cấp dịch vụ mới rồi và sẽ tiếp tục khuyên can những người bạn chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác chứ không bao giờ dùng fpt nữa

hung

Lập luận như vậy là kg đúng rồi, thời buổi này toàn những tin nhắn quản cáo, nếu tôi thấy có tin nhắn mà kg hiển thị tên trong danh bạ dt là tôi xóa ngay kg cần đọc, làm gì có vụ mặt nhiên kh kg trả lời là ngầm đồng ý, giờ kg còn kiểu độc quyền này đâu, người tiêu dùng nên thông minh, dịch vụ nào rẻ và ưu đãi thì dùng, bên vt khuyến mãi tặng quà kh thân thiện tùm lum, tôi sài fpt 10 năm nay chưa một lần được một tấm lịch cuối năm

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM