EVNNPC được xếp hạng tín nhiệm “BB” với triển vọng ổn định

Xếp hạng của EVNNPC được đánh giá trên cơ sở hồ sơ tín dụng hợp nhất của EVN, đơn vị sở hữu 100% vốn của EVNNPC, phù hợp với tiêu chí đánh giá mối quan hệ giữa công ty mẹ và công ty con của Fitch.

Fitch đánh giá hồ sơ tín dụng độc lập của EVNNPC ở mức “BB”, ngang với hồ sơ tín dụng của EVN và hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam (BB/Ổn định).

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng giám đốc EVNNPC đánh giá, việc xếp hạng tín nhiệm này có một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển và sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng như bất cứ doanh nghiệp nào ở Việt Nam.

Lễ công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế

“Nếu không có những kết quả đánh giá tín nhiệm như thế này, các nhà đầu tư quốc tế sẽ rất ngại ngần khi tiếp cận với những đợt huy động vốn của doanh nghiệp. Với doanh nghiệp quy mô lớn như EVNNPC, mỗi năm nhu cầu đầu tư thuần khoảng trên dưới 500 triệu USD, trong điều kiện hiện nay, nguồn vốn trong nước không phải lúc nào cũng đáp ứng được”, bà Ánh nói.

Theo bà Ánh, với kết quả trên, chứng tỏ các chuẩn mực quản trị, tiêu chuẩn trong công tác quản lý của Tập đoàn và Tổng công ty đã tiệm cận trình độ của các nước trong khu vực. Trong tương lai với mức xếp hạng tín nhiệm này, Tổng công ty chắc chắn sẽ hoàn thành một trong những nhiệm vụ quan trọng là thu xếp đủ vốn đầu tư phục vụ cho công tác phát triển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm