EVN vận hành đảm bảo an toàn hồ đập mùa lũ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo tình hình cung ứng điện tháng 7 và nhiệm vụ trong tháng 8-2017. Theo đó, trong tháng 7, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 17,7 tỉ kWh (trung bình 569,6 triệu kWh/ngày), sản lượng ngày lớn nhất đạt 592 triệu kWh và công suất lớn nhất toàn hệ thống là 29.551 MW.

Trong tháng 7, trào lưu truyền tải vẫn theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung vào miền Nam với sản lượng điện truyền tải ước đạt 15 tỉ kWh. Công suất truyền tải cao nhất trên trên các đường dây 500kV Bắc - Trung là 2.300 MW và Trung - Nam là 4.300 MW.

Nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc diễn tập phòng chống bão lụt vào tháng 7-2017.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 8, trên các sông Bắc bộ, Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ đều có khả năng xuất hiện một số đợt lũ. Ngay trong những ngày đầu tháng 8 đã có mưa lớn trên diện rộng ở Bắc bộ, có nơi mưa rất to và giông mạnh. EVN đã đặt ra mục tiêu tiếp tục thực hiện nghiêm theo quy trình điều tiết liên hồ chứa, đồng thời tranh thủ khai thác tối ưu lượng nước về các hồ, ưu tiên khai thác các nhà máy thủy điện đang có mực nước cao hoặc nước về tốt. Các nhà máy nhiệt điện than và tua bin khí khai thác theo kế hoạch điều tiết thủy điện.

Đặc biệt, EVN sẵn sàng phương án đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong thời gian diễn ra một số đợt cắt khí trong tháng 8. Ngoài ra, các đơn vị sẽ chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống xảy ra lụt bão, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

EVN và các đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc vận hành điều tiết các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc, thực hiện nghiêm việc đóng/mở các cửa xả lũ theo điều hành của Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai ở các công trình thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, đảm bảo an toàn công trình và hạ du.

Trong tháng 8, EVN dự kiến chạy thử nghiệm tổ máy 1 Nhiệt điện Thái Bình; khẩn trương hoàn thiện công trình để tiến hành nghiệm thu bàn giao các dự án Thủy điện Trung Sơn và Thác Mơ mở rộng. Bên cạnh đó, EVN tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý môi trường tại các Nhà máy Nhiệt điện đang vận hành (Uông Bí, Phả Lại, Quảng Ninh, Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, Duyên Hải 3...).        

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN và các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Các tổng công ty điện lực cấp điện mới cho 5.604 khách hàng với thời gian giải quyết các thủ tục của ngành điện bình quân là 4,85 ngày, rút ngắn hơn 2 ngày so với quy định của tập đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm