Dự thảo nghị định quản lý cá tra chưa sát thực tế

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP, cho biết sản xuất cá tra liên quan đến nhiều lĩnh vực như sản xuất con giống, thức ăn, thuốc thú y, chế biến, xuất khẩu… Tuy nhiên, dự thảo lại nghiêng về việc siết chặt DN chế biến xuất khẩu mà chưa tập trung vào vấn đề quy hoạch vùng nuôi, nguyên liệu để phát triển cá tra bền vững. Chưa kể, dự thảo có nhiều điểm chưa phù hợp với Luật Doanh nghiệp khi quy định về điều kiện chế biến, xuất khẩu, giá sàn nguyên liệu và xuất khẩu cá tra.

Phó Chủ tịch VASEP Dương Ngọc Minh cho hay hiện thị trường cá tra đã thay đổi nên việc quản lý phải sát với thực tế. Do đó cần phải nghiên cứu và điều chỉnh lại dự thảo trước khi trình Chính phủ ký.

T.HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.