Dư luận Tây Ban Nha thúc giục doanh nghiệp đầu tư vào VN

Trong bài viết có tiêu đề "Việt Nam tiến bước nhưng không đánh thức được mối quan tâm của các doanh nghiệp Tây Ban Nha", trang thông tin http://www.noticias.com của Tây Ban Nha cho rằng mặc dù quan hệ thương mại với Việt Nam diễn ra thường xuyên và suôn sẻ, nhưng số các công ty Tây Ban Nha đầu tư vào thị trường nước này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Bài viết khuyến cáo các doanh nghiệp Tây Ban Nha cần sớm nắm bắt các cơ hội kinh doanh mà thị trường Việt Nam đang mở ra cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Bài viết dẫn lời ông Josep Maria Gallén, chuyên gia tư vấn về kinh doanh xuất nhập khẩu với Việt Nam, cho biết hiện các doanh nghiệp Tây Ban Nha chỉ đến Việt Nam để thực hiện các thương vụ riêng lẻ, chứ chưa đặt kế hoạch kinh doanh trung và dài hạn.

Ông khẳng định Việt Nam là một thị trường đang nổi lên rất hấp dẫn cho đầu tư vì đang trong thời kỳ tăng trưởng kinh tế và hơn nữa đây là một thị trường tiềm năng với 80 triệu dân, có cơ cấu dân số trẻ. Ngoài ra, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam kiếm được nhiều tiền hơn và có nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng cao của thế giới.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm