Yêu cầu dừng kinh doanh tại vỉa hè, bãi tắm Đồ Sơn

Liên quan tới thông tin UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại vỉa hè, bãi biển khu du lịch, ngày 28-5, UBND TP Hải Phòng cho biết TP đã có văn bản yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức kinh doanh các dịch vụ này theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Trước đó, ngày 17-5, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND quận Đồ Sơn căn cứ các quy định của pháp luật và ý kiến đề xuất của Sở Du lịch triển khai thực hiện theo đúng quy định, không tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

TP Hải Phòng yêu cầu quận Đồ Sơn dừng các hoạt động kinh doanh tại vỉa hè, bãi tắm khu du lịch này.

TP yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè cũng như dựng lều, bạt, ăn uống, nấu nướng, bán hàng rong trên bãi tắm làm ảnh hưởng đến mỹ quan, cảnh quan khu vực bãi tắm.

TP Hải Phòng cũng giao cho Sở Du lịch chủ trì cùng các sở ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp tăng cường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn theo đúng quy định.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, tháng 4-2019, UBND quận Đồ Sơn dự kiến bố trí 48 điểm kinh doanh tại khu vực vỉa hè với xe đẩy lưu động, che ô. Tại bãi tắm khu 2 Đồ Sơn. Quận này dự định bố trí 10 điểm dịch vụ ô, ghế trên bãi tắm, mỗi điểm lắp đặt một ki ốt di động kinh doanh ô ghế, nước giải khát.

Sở Du lịch TP Hải Phòng chỉ rõ căn cứ theo quy định của pháp luật, đất dành cho đường bộ không được sử dụng hoạt động kinh doanh dịch vụ. Hoạt động kinh doanh trên vỉa hè tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, an ninh trật tự vì phát sinh tình trạng chặn đầu xe, chèo kéo khách du lịch. Theo đó, đề xuất 48 điểm kinh doanh dịch vụ trên vỉa hè của Đồ Sơn là không có cơ sở pháp lý và điều kiện thực hiện.

Về đề xuất kinh doanh trên bãi tắm, Sở Du lịch cho rằng quận Đồ Sơn cần đánh giá tổng thể hiện trạng khu du lịch, làm rõ nhu cầu sử dụng dịch vụ để xây dựng phương án phân khu phù hợp. Hoạt động này phải đảm bảo không gian cảnh quan tổng thể khu du lịch, không hạn chế việc tiếp cận của người dân và du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, không dựng ki ốt trên bãi tắm…

Từ các đề xuất này của Sở Du lịch, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu quận Đồ Sơn không được tổ chức kinh doanh dịch vụ trên vỉa hè và bãi tắm.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hiện đã vào mùa du lịch và tình trạng này vẫn đang diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm