Xin visa online có dễ cho khách đoàn đến Hàn Quốc?

Một số công ty du lịch tại TP.HCM cho biết từ tháng 7-2019 thủ tục xin visa Hàn Quốc cho đoàn khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng (MICE) có thêm hình thức thực hiện qua online.

Bà Trương Thị Thu Giang - Phó giám đốc Ban tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, cho biết thủ tục xin Visa Hàn Quốc cho đoàn MICE bằng online được bắt đầu từ đầu tháng 7-2019 và hiện Vietravel đang áp dụng. 
Theo bà Giang, hình thức xin visa qua online nhân viên công ty không cần phải đem hồ sơ lên nộp mà có thể khai mẫu online và scan giấy tờ, như hộ chiếu, hình ảnh...Thời gian cấp visa từ ba đến năm ngày.

Tuy nhiên, khi xin visa của MICE qua online phải do công ty bảo lãnh và một người đại diện bảo lãnh phải đi theo đoàn. Nếu khách trốn lại thì Lãnh sự quán Hàn Quốc tại đây không chịu trách nhiệm do họ không có kiểm tra hồ sơ mà công ty du lịch hoàn toàn chịu trách nhiệm, người đại diện bảo lãnh cũng phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ người đại diện sẽ bị xử phạt như thế nào.

Trong khi đó với hình thức xin visa giấy thì nhân viên phải mang hồ sơ gốc lên Lãnh sự quán để nộp và Lãnh sự quán sẽ trực tiếp kiểm tra hồ sơ, và nếu có nghi ngờ sẽ từ chối cấp Visa. Thời gian cấp visa trong năm ngày làm việc.

Lễ hội nước Jangheung - một trong các lễ hội thu hút nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc.

Giải thích thêm vấn đề trên, ông Hoàng Đức Huy, Giám đốc Công ty du lịch TransViet, cho biết với hình thức xin visa online đoàn MICE thì khách đăng kí ngày nào sẽ phải đi ngày đó. Trong khi với hình thức xin visa thông thường, sau khi được cấp visa trong khoảng thời gian quy định, khách muốn đi du lịch ngày nào cũng được. 

Theo tôi, với việc xin visa khách đoàn MICE qua online vừa giảm tải cho Lãnh sự quán Hàn Quốc, rất thuận tiện cho công ty du lịch. Nhưng cũng đặt ra trách nhiệm nặng hơn cho các công ty trong việc sàn lọc, chọn khách hàng. Nếu chẳng may có khách trốn lại khi du lịch thì bản thân các công ty ảnh hưởng khi có thể bị cấm nộp hồ sơ xin visa cho khách trong cả năm....

Theo ông Huy hiện do không phải bắt buộc các công ty du lịch xin visa đoàn MICE online. Nên công ty vẫn đang nghiên cứu hình thức nào phù hợp nhất sẽ áp dụng. 

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết trong sáu tháng đầu năm 2019 có 277 ngàn lượt người Việt đi du lịch Hàn Quốc tăng 31.2% so với cùng kỳ năm 2018. Đối với khách MICE (có đăng kí với KTO) gần 34 ngàn lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2018.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm