Website du lịch Việt Nam sắp về lại Tổng Cục Du lịch

Ngày 1-6 tới đây, website chính thức của du lịch Việt Nam là vietnam.travel, các mạng xã hội có tên @vietnamtourismboard do Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) phát triển và vận hành sẽ chuyển giao về cho Tổng Cục Du lịch.

Được biết đây là dự án hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và TAB năm 2016 về đầu tư vào tiếp thị số cho du lịch Việt Nam.

Theo đó, năm 2018, TAB đã cho ra mắt website du lịch Việt Nam vietnam.travel, webiste này cung cấp những thông tin về các điểm đến, quy trình xin cấp thị thực, các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam giúp du khách nước ngoài lên kế hoạch du lịch…

Việc xây dựng và vận hành trang web này nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Gợi ý bảy điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến TP.HCM được quảng bá trên website du lịch Việt Nam. 

Tại thời điểm chuyển giao, website du lịch chính thức của Việt Nam đang phát triển đúng tiến độ để đạt được 400.000 lượt xem mỗi tháng với hơn 85% người xem từ nước ngoài.

Có tổng cộng hơn một triệu người theo dõi trên Instagram, Facebook và đạt một trong những tỷ lệ tương tác Instagram cao nhất khu vực ở mức khoảng 7%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây được xem là mô hình hợp tác công tư thành công nhất là trong lĩnh vực du lịch trong suốt nhiều năm qua khi TAB đã huy động được nguồn quỹ lớn từ tư nhân để vận hành, thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần hiệu quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

"Nếu không có dịch COVID-19 chúng tôi tự hào sẽ đuổi kịp Thái Lan và tham vọng đến 2022 công tác xúc tiến quảng bá du lịch kỹ thuật số của Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan" - đại diện TAB cho biết. 

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chính thức đi vào hoạt động

Ngày 16-3 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt gồm Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, kiểm soát viên. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Như vậy Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ chính thức đi vào hoạt động. Vốn điều lệ của quỹ là 300 tỉ đồng, được ngân sách trung ương cấp trong ba năm đầu sau khi thành lập.

Kinh phí hoạt động hằng năm do ngân sách trung ương cấp bằng 10% tổng số thu nộp ngân sách hằng năm từ nguồn thu phí cấp thị thực và các giấy tờ có liên quan đến xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài; bằng 5% tổng số thu nộp ngân sách hằng năm từ nguồn thu phí tham quan…          

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm