Vũng Tàu dừng dịch vụ giải trí, khách tạm ngừng du lịch

 Ngày 19-3, một số doanh nghiệp du lịch cho biết nhận được công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gửi Sở Văn hóa và thể thao, Sở du lịch…tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Công văn cho biết trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả  và tránh lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh chỉ đạo Sở văn hóa và thể thao tạm dừng tất cả các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tập trung đông người trên địa bàn tỉnh gồm cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường, phòng trà, cửa hàng kinh doanh rượu, bia, rạp chiếu phim, điểm massage, spa...Thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 19-3 cho đến khi có thông báo mới.

Sở du lịch thông báo đến các cơ sở lưu trú khách sạn các tổ chức liên quan việc tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh để công ty lữ hành chủ động sắp xếp lịch trình cho du khách.

Ông Trần Xuân Hùng, Chủ tịch HĐQT công ty du lịch Viking cho biết, ngày 2-4  công ty có đoàn khách VIP từ Indonesia đến Việt Nam, trong chương trình có tham quan Vũng Tàu. Tuy nhiên, hôm nay tỉnh này ban hành lệnh tạm dừng tất cả các dịch vụ vui chơi giải trí… cùng với quy định từ ngày 18-3, công dân các nước Asean hoặc công dân quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước Asean trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Vì vậy, những đoàn khách của công ty không thể vào Việt Nam, công ty cũng đã hoàn trả 100% lại chi phí cho khách hàng.

Bên cạnh đó, ngày 19-3  website của hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế trong mạng bay của hãng dự kiến đến hết ngày 30-4-2020. Theo đó, các đường bay Đông Nam Á gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ tạm dừng khai thác hai chiều từ ngày 21-3.

“Cùng với lệnh cách ly 14 ngày đối với công dân các nước Asean khi nhập cảnh vào Việt Nam, rõ ràng du khách các nước Asean sẽ không đi du lịch Việt Nam từ thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Do đó, riêng thị trường khách Indonesia của DN tôi xem như đã đóng băng", ông Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm