Vòng quanh thế giới ngắm những cây cầu độc nhất vô nhị

Không chỉ mang ý nghĩa về mặt giao thông, nhiều chiếc cầu trên thế giới khi “sinh ra” đã vượt quá “bổn phận” của mình, trở thành những kiệt tác nghệ thuật khiến nhiều người ngạc nhiên. Cùng điểm danh một số cây cầu độc đáo nến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

Cầu “vượt đại dương” ở Trung Quốc

Cầu Đông Hải ở Trung Quốc là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc nối vùng đất liền Thượng Hải với Cảng Dương Sơn. Cầu có tổng chiều đài 32,5km, gồm sáu làn xe và chính thức vận hành cuối năm 2005.

Không chỉ có chức năng giao thông, cây cầu còn được nhiều người biết đến bởi “tạo hình” có một không hai của mình. Hình dáng cầu uốn lượn như một chữ S giữa mênh mông đại dương. Cũng bởi sự lãng mạn và phóng khoáng của cây cầu mà các tài xế di chuyển trên cây cầu này đã liên tục được cảnh báo phải tỉnh táo để tập trung lái xe.

Cầu Vàng - Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Một cây cầu nữa được truyền thông quốc tế ca ngợi đẹp như bước ra từ huyền thoại là Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng, Việt Nam). Cầu có tạo hình hết sức thú vị và ấn tượng khiến du khách liên tưởng tới những thước phim kỳ diệu trong các bộ phim thần thoại. Nằm ở lưng chừng núi, cây cầu được thiết kế mềm mại, toàn bộ cầu được phủ một màu vàng lộng lẫy. Trông từ xa, cây cầu giống hệt như một dải lụa bồng bềnh trong mây trắng.

Điều tạo nên sự đặc biệt hơn nữa cho cây cầu chính là đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ. Tạo hình bàn tay dù là bằng xi măng và nghệ thuật theming, nhưng nhìn vào, có cảm giác như đôi bàn tay ấy mọc ra từ đá núi từ ngàn năm trước.

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills

Đứng trên cầu, cả một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt bạn với mây trắng và núi rừng xanh thẳm, trùng điệp. Sự độc đáo của Cầu Vàng đã từng được báo chí thế giới không ngớt lời khen ngợi. Năm 2018, cầu Vàng được tạp chí Time bình chọn là Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Đồng thời, Cầu Vàng cũng được xem là biểu tượng mới của Đà Nẵng (Việt Nam), là điểm du lịch mọi du khách đều mong được chiêm ngưỡng khi du lịch Việt Nam.

Cầu cạn Millau, Pháp

Ngoài Tháp Eiffel thì chiếc cầu cạn Millau Viaduct được du khách biết đến như một kỳ quan thứ hai của nước Pháp. Cầu từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới.

Điểm cao nhất của cầu là đỉnh cột chống dây văng cao 343 m, là cấu trúc cao nhất ở Pháp, cao hơn tháp Eiffel. Với sự khó khăn trong xây dựng và cả tạo hình hết sức hoành tráng, cầu Millau từng được xem là “ý tưởng điên rồ” của các kiến trúc sư. Thế nhưng ngay sau khi hoàn thành, cây cầu đã nhanh chóng trở thành “kỳ quan” thu hút du khách đến với nước Pháp và được xem là công trình vĩ đại nhất mọi thời đại của “Kinh đô ánh sáng”. Những ngày nắng đẹp, cây cầu lộ rõ những đường nét kỳ vĩ của mình, còn trong những ngày nhiều mây, cầu tựa làn sóng nhấp nhô trên biển mây bồng bềnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm