Việt Nam sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất đón khách quốc tế

Tối 22-11, tại huyện đảo Phú Quốc, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đềDu lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

Sự kiện hướng tới mục tiêu mang tới cho Phú Quốc một cú hích để phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay. Chương trình được kết thúc với đêm gala mang chủ đề Thiên đường đảo ngọc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm, quảng bá của những người nổi tiếng có nhiều fan, có tầm ảnh hưởng được nhiều người biết đến trong lĩnh vực du lịch (gọi tắt là KOL), đồng thời tổ chức song song đón đoàn Farmtrip các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu.

“Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh các điểm đến an toàn, hấp dẫn tới du khách trong nước đồng thời sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất để đón khách quốc tế”- ông Siêu nói.

Ông Hà Văn Siêu cũng tin tưởng qua sự kiện này sẽ là cú hích để kéo du khách Việt đến với hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc trong mùa du lịch cuối năm; đồng thời sẽ là điểm để các địa phương khác đến học tập và triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang thì Phú Quốc đã đón gần 3 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh.

 Hoàng Nam (phải) Người sở hữu kênh Hoàng Nam- Hãy thách thức tôi  chia sẻ cảm xúc về Phú Quốc tại sự kiên. Ảnh V. T

Ông Dũng cũng cho biết, những tháng cuối năm, lượt du khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục tăng cao khi nơi đây đang vào độ đẹp nhất của thời tiết, lịch sử y tế an toàn từ đầu mùa dịch kết hợp với giá dịch vụ, khách sạn thích hợp và nhu cầu du lịch vào dịp cuối năm của du khách mạnh mẽ.

Còn theo bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc, hiện nay Hội hiện có 23 thành viên là các nhà đầu tư có tiềm lực trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Bà Châu khẳng định, trong thời gian tới, Hội sẽ đồng hành cùng các đơn vị để tạo dựng hình ảnh Phú Quốc là nơi xứng đáng cho đầu tư khám phá và trải nghiệm, an toàn hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm