Từ 1-5 du khách dùng thẻ thông hành đến Singapore

Theo Tổng Cục du lịch Singapore tại Việt Nam (STB), từ ngày 1-5 du khách đến Singapore bằng đường hàng không có thể sử dụng thẻ thông hành của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Đây là một phần của sự hợp tác giữa Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) và IATA.

Thẻ thông hành IATA là một ứng dụng di động giúp du khách nhận và lưu giữ kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình từ các phòng khám được công nhận.

Thông tin thể hiện trên thẻ sẽ ở định dạng thỏa mãn những yêu cầu của Singapore về việc hành khách xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành để nhập cảnh vào Singapore. Bao gồm việc cho phép nhân viên quản lý xuất nhập cảnh có thể quét mã QR, truyền tải thông tin xác thực về sức khỏe từ thẻ thông hành của khách đến hãng hàng không, hệ thống của cơ quan xuất nhập cảnh để làm thủ tục trước khi lên máy bay và trước khi đến Singapore.

Theo hai cơ quan trên, du khách sẽ có thể chia sẻ kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) COVID-19 trước khi khởi hành của họ với hãng hàng không khi làm thủ tục check-in và khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Changi. 

Khách đến sân bay Changi. Ảnh: STB

Trước đó, Singapore Airlines (SIA) thử nghiệm thẻ với các hành khách khởi hành từ Singapore đi Luân Đôn từ ngày 15-3 đến 28-3. Ứng dụng được đón nhận khá tốt từ khách hàng và họ sẵn sàng dùng ứng dụng khi đi du lịch quốc tế trong thời gian tới. 

Sau các thử nghiệm của Singapore Airlines, các cơ quan quản lý y tế và kiểm soát biên giới sẽ chấp nhận thẻ thông hành là một phương thức xuất trình hợp lệ kết quả xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành để nhập cảnh vào Singapore.

Theo các cơ quan chức năng Singapore, những du khách đến Singapore và có ý định sử dụng thẻ thông hành nên kiểm tra với hãng hàng không để đảm bảo có thể đủ điều kiện sử dụng thẻ thông hành IATA.

Hiện đã có hơn 18.200 du khách đến Singapore bằng thẻ thông hành hàng không (Air Travel Pass) từ những quốc gia mà Singapore đơn phương mở cửa biên giới.

Cụ thể, tính đến ngày 8-4 đã có 2.400 du khách từ Úc, 800 du khách từ Brunei và 12.800 du khách từ Trung Quốc (chiếm 70% tổng số). Ngoài ra cũng có 300 du khách đến từ New Zealand, 800 đến từ Đài Loan và 1.000 du khách từ Việt Nam.

Thẻ thông hành hàng không cho phép khách du lịch ngắn hạn và du lịch giải trí có thể nhập cảnh Singapore mà không có bất kỳ giới hạn nào về hành trình của họ.

Du khách đến Singapore bằng thẻ thông hành phải xét nghiệm PCR COVID-19 khi nhập cảnh vào Singapore, tự thuê phương tiện riêng để di chuyển đến địa điểm lưu trú và cách ly tại đó trong lúc chờ kết quả.

Hình thức này hiện đang được áp dụng cho các nước Úc, Brunei, Trung Quốc, New Zealand và Đài Loan. Các hồ sơ của du khách đến từ Việt Nam đã bị tạm ngưng từ ngày 9- 2- 2021 sau khi số ca nhiễm tại Việt Nam tăng...

Theo STB, hiện nay Singapore vẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch và chưa có cập nhật mới về quy định nhập cảnh riêng cho người Việt Nam.

Tuy nhiên từ tháng 3, Singapore đã triển khai khu vực "bong bóng an toàn" - Connect@Changi là nơi cho phép lưu trú và hội họp dành cho các doanh nhân quốc tế đi công tác ngắn ngày tại Singapore. 

Tất cả các du khách quốc tế khi đến nhận phòng sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm COVID-19 PCR tại sân bay Changi và vào các ngày thứ 3, 7 và 14 trong quá trình lưu trú. Thời gian lưu trú ít nhất là 24 giờ và dài nhất là 14 ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm