TP.HCM: Không đi chơi xa thì nên đi đâu trong dịp lễ 2-9?

Nhiều địa điểm ở TP.HCM khá nổi tiếng mà người dân TP chắc hẳn ai cũng đã một lần đặt chân đến. Tuy nhiên, ngày thường thì rất đông đúc, rất hiếm khi vắng vẻ để các bạn trẻ tận hưởng không khí yên tĩnh, thoáng mát. Và đây là dịp để các bạn tham quan, khám phá lại những địa điểm này trong khi mọi người đã rủ nhau đi trốn lễ 2-9 ở các tỉnh thành khác.

1. Thử dạo một vòng trung tâm thành phố

Trung tâm quận 1 với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nổi tiếng như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, tòa nhà 81 tầng...

Nơi đàn bồ câu đậu ở khu vực nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm nhấn bắt mắt. Cũng là nơi du khách có thể tận hưởng không gian yên bình giữa lòng thành phố đông đúc

Đàn bồ câu ở nhà thờ Đức Bà được huấn luyện rất kỹ lưỡng. Ví dụ, khi khách có nhu cầu được xem biểu diễn, người nuôi bồ câu sẽ dùng lon thức ăn lắc lắc, đàn bồ câu sẽ bay, liệng một vòng và quay trở lại đúng vị trí ban đầu. 

Gần đó là chợ Bến Thành, vốn nổi tiếng và quen thuộc với người dân TP.HCM đến nỗi trở thành biểu tượng khi nói đến chợ ở TP này. Nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ đến đây sẽ chẳng còn gì thú vị ngoài mua sắm quần áo. Tuy nhiên, khu vực chợ Bến Thành vẫn còn khá nhiều điều thú vị cho chúng ta khám phá.

Một trong những shop thời trang bán đồ cho người Hồi Giáo.

Điển hình, khi khám phá khu vực chợ Bến Thành bạn sẽ thấy có một khu buôn bán đồ cho người Hồi Giáo khá thú vị. Đó là đường Nguyễn An Ninh ngay bên hông chợ Bến Thành. Tại đây có đến mấy chục cửa hàng từ thời trang đến ẩm thực chuyên phục vụ cho người Hồi Giáo đến từ các nước Malaysia, Indonesia, Ấn Độ... Điều đặc biệt là chủ của những cửa hàng này là người dân tộc Chăm (do người Chăm ở TP.HCM phần lớn theo đạo Hồi). 

Đến khu phố buôn bán này bạn sẽ vừa khám phá được một nét văn hóa mới, vừa được thưởng thức những món ăn của người Hồi, vừa có thể nâng cao trình độ tiếng Anh khi giao tiếp với khách nước ngoài...

Sau khi khám phá một vòng quận 1, bạn có thể đi một vài địa điểm khác trong TP.HCM như khám phá khu vực có tòa nhà cao nhất Việt Nam (Lanmark 81 tầng).

Đây là khu vực có không gian thoáng đãng, mát mẻ...

...phù hợp để bạn tản bộ, thư giãn trong những ngày vắng vẻ hiếm hoi của thành phố đông đúc này.

2. Thử cảm giác mát mẻ ở xứ lạnh 

Để xua đi cái nóng, bạn có thể thử cảm giác thư giãn ở khu vui chơi Snow town (Thị trấn tuyết, quận 2)

Ở khu vực này được trang trí theo phong cách xứ lạnh như hoa anh đào,  những ngôi nhà có lò sưởi,...Còn nền được đóng một băng tạo cảm giác lạnh lẽo như ở xứ sở hoa anh đào

Những du khách bước vào đây sẽ được trang bị áo khoác, đôi bốt để giữ ấm cơ thể

Ngoài ra, tại phố tuyết này còn có nhiều trò chơi giải trí dành cho trẻ em. Vì vậy, khu vui chơi này phù hợp với những gia đình ở TP.HCM cho các bạn nhỏ đi chơi trong ngày.

3. Tận hưởng những màn pháo hoa chào lễ Quốc khánh

Dịp lễ 2-9 năm nay, pháo hoa sẽ được tổ chức bắn khoảng 15 phút tại 3 địa điểm:

Điểm 1: Khu vực đường hầm sông Sài Gòn (quận 2). Nếu xem bắn pháo hoa ở địa điểm này thì bạn có thể thư giãn, tản bộ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Pháo hoa sẽ được bắn lúc 21 giờ ngày 2-9. Và những người tản bộ ở phố Nguyễn Huệ đều có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao ở đường hầm sông Sài Gòn. 

Điểm 2: Khu đô thị Vinhomes Central Park, nơi có tòa Lanmark 81 tầng cao nhất Việt Nam. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tầm cao ở khu vực này vào lúc 21 giờ ngày 2-9.

Điểm 3: Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Đây là nơi bắn pháo hoa tầm thấp và cũng bắn vào lúc 21 giờ ngày 2-9.

Du khách nói gì?

Khảo sát một vòng ở TP.HCM, PV nhận thấy thành phố này trong những ngày lễ Quốc khánh khá yên bình, vắng người hơn so với ngày thường. Khách du lịch đến TP này cũng khá nhiều nhưng chủ yếu đi theo đoàn hoặc nhóm người.

Anh Minh Quốc (quê ở Bình Phước, du khách đang đi dạo khu nhà thờ Đức Bà) cho biết: "Ngày lễ ngày người ở TP.HCM thì về quê hoặc đi chơi nơi khác, còn chúng tôi lại lên TP.HCM. Tất cả cũng vì cảm giác mới và lạ. Đối với người dân TP thì những địa điểm này thấy bình thường và nhàm chán, còn chúng tôi lại lên kế hoạch để đến TP.HCM chơi ngày lễ từ tháng trước".

Còn khu vực chợ Bến Thành lại chủ yếu nhiều du khách nước ngoài. Chị Jyel đến từ Philippines cho biết: "Tôi là người Hồi Giáo nên đến khu phố này (đường Nguyễn An Ninh) mua sắm. Tôi đến đây là thứ ba rồi và lần này là lần tôi thấy TP.HCM vắng vẻ nhất. Nhưng dù vắng hay đông thì TP.HCM vẫn rất hấp dẫn tôi".

Ngoài ra, nhiều du khách đến từ các tỉnh khác cho biết họ đến TP.HCM với mục đích chủ yếu là chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa để chào đón lễ Quốc khánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm