TP.HCM: Du lịch bằng xe buýt 2 tầng chính thức hoạt động lại

Thực hiện kế hoạch khôi phục lại sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ trên địa bàn TP.HCM, Công ty TNHH Du lịch Ảnh Việt chính thức đưa xe buýt du lịch hai tầng phục vụ trở lại cho người dân từ 24-10.

Xe buýt hai tầng ở TP.HCM chính thức hoạt động lại. Ảnh: TN

Theo đó, sáng 24-10, những hành khách đầu tiên được xe buýt hai tầng đưa đi tham quan một vòng TP.HCM với nhiều điểm dừng như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà Thờ Đức Bà, Bến Bạch Đằng, Bùng Binh Hồ Con Rùa...

Ngoài sự hân hoan của du khách trên các chuyến xe, người dân TP cũng cảm nhận được sự vui tươi khi thấy xe du lịch hoạt động lại, những cái vẫy tay chào nhau quen thuộc của “dân Sài Gòn”.

Du khách check in cùng xe buýt hai tầng có màu đỏ nổi bật. Ảnh: TN

Chị Đoàn Hồng Linh (TP Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm xe buýt hai tầng vòng quanh TP. Cảm giác của tôi là đứng từ trên cao quan sát TP quen thuộc nhưng lại mới lạ. Tôi mong TP sớm hoạt động trở lại nhiều dịch vụ hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Ảnh Việt, cho biết sau thời gian tập trung phục vụ tri ân các đoàn y bác sĩ, tình nguyện viên chống dịch trải nghiệm tham quan du lịch trên địa bàn TP, ngày 24-10 xe buýt hai tầng chính thức hoạt động phục vụ người dân.

Theo ông Luân, thời gian hoạt động từ 9 giờ sáng đến 23 giờ đêm từ thứ Hai đến Chủ nhật hằng tuần. Theo đó, công ty thực hiện tần suất 30 phút có một chuyến khởi hành và hành trình đi qua 30 tuyến đường, gần 20 điểm tham quan di tích xưa và nay.

“Với lợi thế du khách ngắm nhìn TP từ trên cao sẽ cảm nhận được sức sống mới và sự năng động vốn có của TP.HCM này”- ông Luân nói.

Xe buýt hai tầng sẽ đi qua nhiều địa điểm của TP.HCM cho du khách tham quan. Ảnh: TN

Ông Luân cũng cho biết thêm, công ty đã ứng dụng thành công nhiều giải pháp công nghệ hiện đại vào phục vụ tuyến xe buýt vòng quanh TP đạt 10/10 tiêu chí an toàn. Điển hình, công ty đặt mua và kiểm soát vé trực tuyến qua trang website. Mỗi vé sẽ có một mã QR code, khai báo Y tế không gian mở tầng trên, ngồi giãn cách, khai thác 50% công suất….. Đặc biệt, công ty đang nghiên cứu triển khai thí điểm Hộ chiếu vaccine điện tử theo chuẩn của Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế IATA ,nhằm chuẩn bị đón khách quốc tế khi Chính phủ cho phép.

“Hiện nay công ty đang xin áp dụng chương trình khuyến mãi giảm đến 70% giá vé cho du khách so với giá bán trước dịch. Du khách vẫn được hưởng đầy đủ dịch vụ theo chuẩn xe buýt hai tầng trên toàn thế giới”- ông Luân nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.