TP.HCM: 5.000 suất du lịch miễn phí cho trẻ kém may mắn

Sáng 26-12, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng hiệp hội Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp phát động chương trình TP.HCM-Thành phố nghĩa tình “Du lịch-Chắp cánh ước mơ”, gồm 5.000 suất du lịch miễn phí dành cho trẻ em và các hộ nghèo, gia đình chính sách TP.HCM.

Tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, nghĩa tình đã trở thành đặc trưng trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân thành phố.

Tiếp nối truyền thống đó, nhằm góp phần quảng bá đặc trưng rất riêng của người Sài Gòn-TP.HCM cũng như quảng bá điểm đến Sài Gòn - TP.HCM không chỉ có con người tuyệt vời mà có điểm đến văn hóa lịch sử hấp dẫn, Sở cùng hiệp hội, các mạnh thường quân tổ chức chương trình này.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn 24 quận, huyện ở TP.HCM tham quan, tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử và trải nghiệm những dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố.

Ngay sau lễ phát động, 500 thiếu nhi các quận huyện bắt đầu tham các điểm đến TP.HCM . Ảnh: TÚ UYÊN

Ban Tổ chức mong rằng qua chương trình, các em thiếu nhi có cơ hội tìm hiểu thêm về thành phố, tự hào hơn về nơi minh sinh sống. Qua đó, tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin vào tương lai tươi sáng; có những hành động để biến ước mơ thành sự thật mà thiết thực nhất là hãy học tập, rèn luyện để trở thành người chủ tương lai của đất nước, của thành phố.  

“Chúng tôi trân trọng sự đồng hành, tiếp sức của các sở ngành, quận huyện đặc biệt là sự tài trợ hỗ trợ của các mạnh thường quân trong đó tập đoàn Vingroup tài trợ tiền mặt với giá trị 1 tỷ đồng để hỗ trợ tiền ăn cho 5.000 suất du lịch miễn phí. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng các nguồn tài trợ đúng mục đích và hiệu quả nhất" - bà Hoa nói. 

Chương trình du lịch chắp cánh ước mơ được tổ chức từ 26-12 đến 5-2-2021. Ngay sau lễ phát động, chương trình du lịch đầu tiên được Sở Du lịch, các đơn vị tổ chức cho 500 thiếu nhi tham quan tuyến Thảo cầm viên Sài Gòn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Trung tâm thương mại Giga Mall.

Chương trình Du lịch chắp cánh ước mơ dành cho trẻ em  

Chương trình 1: Tham quan không gian văn hóa tại khu du lịch Một thoáng Việt Nam.

Khu sinh thái Giáo dục Về Quê: tham quan vườn rau hoang dã, tham gia hoạt động tát mương bắt cá, tắm hồ bơi và tham gia các trò chơi dành riêng cho trẻ em; ăn trưa buffet tại khu Sinh thái.

Chương trình 2: tham quan các khu nuôi dưỡng động vật và xiếc voi tại Thảo Cầm viên Sài Gòn.

Tại trung tâm thương mại Gigamall: khu tương tác dành cho trẻ em, xem phim màn hình mái vòm 720 độ, khu trò chơi công nghệ cao; ăn trưa buffet tại trung tâm thương mại Gigamall.

Chương trình 3: tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (xem múa rối nước)

Khu Du lịch Đầm Sen-Công Viên Nước Đầm Sen: đi tàu lửa trên không, tham gia các trò chơi trong công viên vương quốc tuổi thơ, biển nhân tạo, máng trượt thẳng đứng, dòng sông lười, máng trượt hai làn. Ăn trưa buffet tại khu du lịch Đầm Sen.

Chương trình dành cho người lớn

Chương trình 1: Bến Nhà Rồng-Trung tâm Triển lãm Yến sào Việt Nam Việt Linh-Đảo Khỉ-Chiến khu Rừng Sác.

Thăm Bến Nhà Rồng, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước; tham quan Trung tâm Triển lãm Yến sào Việt Nam Việt Linh.

Tham quan Cần Giờ với hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO chọn là khu dự trữ sinh quyển thế giới… Đi ca nô xuyên rừng đước để tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn và căn cứ cách mạng Rừng Sác.

Chương trình 2: Địa đạo Củ Chi- Đền Bến Dược -Vùng giải phóng- Khu Du lịch Một thoáng Việt Nam.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, tham quan khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi; tham quan không gian văn hóa Một thoáng Việt Nam, làng nghề truyền thống mang nét đẹp thuần Việt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm