Thời tiết xấu, 5.000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô

Ngày 25-6, ông Trần Như Long, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết trên đảo này hiện còn khoảng 5.000 du khách bị mắc kẹt sau kỳ nghỉ do sóng to gió lớn, tàu chở khách không thể rời bến.

Huyện Cô Tô yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà hàng giảm giá cho du khách mắc kẹt tại đảo do thời tiết xấu.

Trước đó, gần trưa 24-6, vùng biển Cô Tô có gió mạnh lên cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh nên các tàu khách không thể rời bến. Chỉ có một số khách du lịch đã kịp rời đảo trên những chuyến tàu sớm, hơn 5.000 du khách còn lại đã bị kẹt trên đảo.

Anh Vũ Lân, một du khách trú ở Hải Phòng, cho biết sau bốn ngày du lịch tại Cô Tô, ngày 24-6, nhóm anh chuẩn bị rời đảo về đất liền nhưng gần trưa thì nhận thông báo chuyến tàu khách phải hoãn lại do thời tiết xấu, tàu sẽ đón khách sau khi thời tiết trở lại bình thường.

Theo ông Trần Như Long, trong 5.000 du khách còn kẹt lại đảo, có khá nhiều du khách là công chức nên phải tạm nghỉ việc. Ông Long cho biết huyện đã liên tục cập nhật thông tin về thời tiết cũng như các thông báo của Cảng vụ Đường thủy nội địa để thông tin kịp thời cho du khách.

Cũng theo ông Long, để đảm bảo cho du khách trong thời gian phải lưu trú tại đảo do thời tiết xấu, huyện đã có các biện pháp không để xảy ra tình trạng "chặt chém" du khách. “Huyện đã yêu cầu các điểm lưu trú, quán ăn thực hiện giảm giá cho du khách. Đã có nhiều điểm lưu trú giảm giá cho du khách, trong đó có khách sạn giảm giá tới 50%” - ông Long nói.

Theo ông Long, khi thời tiết tốt hơn, Cảng vụ Đường thủy nội địa sẽ cấp lệnh xuất bến. Cơ quan chức năng sẽ cho tăng số chuyến tàu để đưa du khách về đất liền. Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh nhận định khả năng phải hai ngày nữa khi sóng gió yên trở lại, tàu khách mới có thể hoạt động trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm