Tháng 1-2020: Du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1-2020 lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 2 triệu lượt người, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất từ trước đến nay. Do nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, thăm thân nhân của khách quốc tế và Việt kiều tăng mạnh trong dịp Tết 2020.

Chiếm đến 77% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, trong tháng 1 khách quốc tế từ châu Á đến Việt Nam đạt 1,5 triệu lượt người, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách đến từ các thị trường chính đều tăng như Trung Quốc đạt 644,7 nghìn lượt người, tăng 72,6%; Hàn Quốc 468,4 nghìn lượt người, tăng 20,4%; Nhật Bản 89,1 nghìn lượt người, tăng 11,4%... Riêng khách đến từ Hong Kong giảm 76,2%, chỉ đạt 1,5 nghìn lượt người.

Đối với thị trường khách đến từ châu Âu đạt 259,2 nghìn lượt người, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Mỹ đạt 125,4 nghìn lượt người, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu là khách đến từ Mỹ đạt 96,5 nghìn lượt người, tăng 19,7%.

Cửu Trại Câu, một trong những điểm đến phổ biến trong các tour du lịch Trung Quốc 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra, ngày 28-1, Tổng cục du lịch tiếp tục ban hành công văn thứ ba tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gửi đến các Sở du lịch, Sở văn hóa thể thao và du lịch, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc. 

Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc nghiêm túc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV; tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn quốc chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương, tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV.

Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc tuyên truyền người dân không đi du lịch đến vùng có dịch… Kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm