Singapore từng bước mở cửa biên giới cho du lịch thiết yếu

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết quá trình giãn cách xã hội của Singapore sẽ chính thức chấm dứt vào ngày 1-6, đồng thời nền kinh tế sẽ từng bước mở cửa trở lại theo ba giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên với tên gọi tái mở cửa an toàn, sẽ có thêm nhiều người được phép quay lại làm việc, trong đó ưu tiên cho các ngành và cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu hoạt động trong môi trường ít rủi ro lây nhiễm. Giai đoạn này dự kiến sẽ kéo dài vài tuần đến khi Singapore chuyển sang giai đoạn thứ hai nếu tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn thấp và ổn định…

Giai đoạn thứ hai là quá trình chuyển đổi an toàn, người dân sẽ được phép khôi phục nhiều hoạt động xã hội hơn. Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại gồm các trung tâm dạy học, phòng gym và các cơ sở thể dục thể thao.

Giai đoạn thứ ba, Singapore sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới cho đến khi có vaccine.

Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore cho biết đến thời điểm này, hoạt động tụ tập xã hội, văn hóa, tôn giáo và kinh doanh dự kiến sẽ được nối lại. Tuy nhiên, vẫn sẽ có giới hạn về số lượng người được phép tụ tập.

Đồng thời, Singapore sẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ khi dần mở cửa biên giới trở lại, cho phép người Singapore du lịch thiết yếu và người nước ngoài nhập cảnh hoặc quá cảnh tại Singapore.

Việc mở cửa biên giới sẽ được đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện tách biệt với kế hoạch ba giai đoạn mở cửa nền kinh tế do tình hình toàn cầu vẫn chưa ổn định.

Singapore hiện đang tìm kiếm khả năng thí điểm các thỏa thuận về làn xanh (green lane) với một số quốc gia được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tương đương hoặc thấp hơn Singapore. Trong đó, du lịch thiết yếu với số lượng hạn chế và có biện pháp bảo vệ có thể được tiến hành an toàn…

Marina Bay Sand một trong 35 biểu tượng của Singapore được thắp ánh sáng xanh nhằm khuyến khích mọi người nâng cao sức khỏe chống COVID-19. (Ảnh Tổng cục Du lịch Singapore cung cấp)  

Cũng theo Tổng cục Du lịch Singapore, hãng hàng không Singapore Airlines vừa thành lập tổ công tác phục hồi sau dịch nhằm xem xét các vấn đề như trải nghiệm du lịch và phát triển các quy định mới.

Động thái trên là một phần của nỗ lực nhanh chóng thích nghi với các quy chuẩn mới đang được hình thành do ảnh hưởng của COVID-19, tạo lợi thế để hãng bứt tốc trong cuộc khủng hoảng giữa lúc ngành hàng không đang từng bước phục hồi.  

Trả lời câu hỏi về giá vé và khả năng tăng giá do thực hiện giãn cách xã hội trên máy bay, đại diện của Singapore Airlines cho biết giá vé máy bay chịu sự điều chỉnh của cung cầu, hãng sẽ điều chỉnh các đường bay phù hợp khi quay lại thị trường và khởi động lại các dịch vụ của mình...

Mặt khác, đại diện Singapore Airlines cho biết chưa thể xác định được thời điểm và cách thức ngành hàng không sẽ phục hồi. Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi được dự báo trước như hành vi của người tiêu dùng và xu hướng bay công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm