Singapore điều chỉnh quy định nhập cảnh với du khách từ nhiều quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Tổng Cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB), kể từ 23 giờ 59 phút ngày 9-9 các quy định nghiêm ngặt về xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành sẽ áp dụng cho nhiều đối tượng du khách khi nhập cảnh vào hoặc quá cảnh tại Singapore gồm các công dân và thường trú nhân Singapore.

Theo đó, tất cả du khách nhập cảnh từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc nhóm II, III và IV sẽ phải xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành đến Singapore.

Bộ Y tế Singapore cho biết những du khách này sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR khi đến nơi, cách ly và tuân theo cơ chế xét nghiệm cùng với một xét nghiệm khác trước khi kết thúc giai đoạn cách ly.

Nhóm I: Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc Đại lục và Đài Loan

Nhóm II: Úc, Brunei, Canada, Đức, New Zealand và Hàn Quốc

Nhóm III: Áo, Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Ai Cập, Phần Lan, Ý, Nhật, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Ả Rập Saudi, Thụy Điển và Thụy Sỹ.

Nhóm IV: Tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại.

Lồng đèn trên đường phố ở khu Chinatown chào đón lễ hội trung thu năm 2020. ẢNH: STB 

Trước đó, du khách đến từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc nhóm III và IV được yêu cầu xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành đến Singapore. Quy định này nhằm giảm thiểu nguy cơ của các ca COVID-19 nhập cảnh.

Theo STB, Bộ Y tế đã xem xét tình hình COVID-19 tại Hàn Quốc và điều chỉnh các quy định nhập cảnh vào Singapore một cách phù hợp.

Do đó, kể từ ngày 9-9, du khách nhập cảnh vào hoặc quá cảnh tại Singapore có lịch sử lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 21 ngày trước đó sẽ phải xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành đến Singapore.

Du khách nhập cảnh vào Singapore cũng sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR COVID-19 khi đến nơi, cách ly bảy ngày tại nơi lưu trú và xét nghiệm thêm PCR trước khi kết thúc giai đoạn cách ly.

Theo STB, khi tình hình trên thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, Singapore sẽ tiếp tục điều chỉnh các quy định nhập cảnh song song với lộ trình chuyển sang sống chung với COVID-19.  Những thay đổi về các quy định nhập cảnh sẽ được cập nhật tại website của SafeTravel.

Vì vậy, du khách ghé thăm website SafeTravel để cập nhật các quy định nhập cảnh mới nhất dành cho các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ của mình trước khi đến Singapore và chuẩn bị để tuân thủ các quy định nhập cảnh hiện hành khi đến nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm