Rất nhiều người Việt vẫn có ý định du lịch sau COVID-19

Theo kết quả khảo sát, một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành là 71% khách được khảo sát cho biết họ đang lên kế hoạch cho những chuyến đi của mình trong năm nay.

Qua đó, cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt Nam vẫn tồn tại, lượng cầu này chỉ bị hoãn lại trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, nhưng được dự báo sẽ quay trở lại ngay sau khi mọi trật tự kinh tế, xã hội được quay trở lại với một cuộc sống ‘bình thường mới’.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cho thấy 38% người Việt lo sợ dịch bệnh bùng phát trở lại, 21% lo lắng về vấn đề an toàn sức khoẻ khi đi du lịch. Đây là hai yếu tố hàng đầu tác động đến những dự định du lịch của khách Việt Nam trong ít nhất là sáu tháng tới và có thể kéo dài hơn.

Vì vậy, việc lựa chọn điểm đến, hay sản phẩm dịch vụ cho các chuyến đi du lịch của khách Việt dự báo ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố trên.

Một điểm đáng chú ý nữa là mức độ nhạy cảm về giá của người Việt khi đi du lịch sẽ cao hơn trong giai đoạn này. Theo đó có 22% người được khảo sát đánh giá năm nay do tình hình dịch bệnh thu nhập sẽ thấp nên cần tiết kiệm và chi tiêu phù hợp, kỹ càng hơn.

Trước dịch xảy ra du khách thưởng thức mùa hoa tam giác mạch-Cao nguyên đá đồng Văn (Ảnh du lịch Thế Hệ Trẻ) 

Theo Outbox Conlsulting, khi dịch COVID-19 gây ra những hệ lụy nặng nề về kinh tế, 30% du khách nhạy cảm hơn về chi phí trong việc lựa chọn điểm đến cũng như chi tiêu, có 19% khách Việt Nam đặc biệt quan tâm đến mức độ an toàn của điểm đến.

Tâm lý du khách Việt khi lựa chọn điểm đến ít nhiều bị ảnh hưởng khi dịch COVID-19 gây ra nên họ quan tâm đặc biệt đến mức độ an toàn, các thông tin về y tế, hỗ trợ sức khỏe của điểm đến.

"Mặc dù yếu tố này chỉ mới xuất hiện nhưng đây là một yếu tố đóng vai trò quan trọng tác động đến việc lựa chọn điểm đến của cả du khách đi trong nước lẫn du khách đi nước ngoài",đại diện Outbox Consulting chia sẻ. 

Các hoạt động khách Việt ưa chuộng khá đa dạng và rải đều từ các homestay cho đến những điểm tham quan phổ biến. Trong đó, 26% du khách cho biết họ sẽ lựa chọn du lịch biển, đảo cho chuyến đi của mình.

20% du khách sẽ tham quan các thành phố nổi tiếng và 16% sẽ tham gia các hoạt động ngoài trời, dã ngoại.

Đáng chú ý theo khảo sát năm 2019 của Outbox Consulting xu hướng du lịch nước ngoài của khách Việt Nam tăng nhanh trong những năm trở lại đây. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa cao điểm du lịch nước ngoài của khách Việt.

Tuy nhiên, sau đỉnh điểm của dịch bệnh COVID-19 từ đầu năm, có 57% khách Việt có sự chuyển đổi sang lựa chọn các điểm đến trong nước. 12% khách chọn các điểm đến quốc tế cho các chuyến du lịch trong sáu tháng cuối năm 2020…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm