Quảng Bình đón những khách du lịch đầu tiên sau giãn cách

Ngày 15-10, tỉnh Quảng Bình đã đón những vị khách du lịch đầu tiên đến từ TP.HCM theo hình thức tour trọn gói cuối tuần.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) đơn vị khai thác tour này cho biết sau nhiều tháng bị ngưng trệ công ty đã đón nhóm khách đầu tiên gồm sáu thành viên.

Nhóm khách du lịch nội địa đầu tiên đến Quảng Bình có hành trình 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Chày Lập Farnstay, chèo kayak. Ảnh: CTV

Đây là những vị khách tiên phong đặt chân đến Quảng Bình khi tỉnh này mở cửa đón khách trở lại.

Theo đó, nhóm khách này có hành trình 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Chày Lập Farnstay, chèo kayak, đạp xe khám phá cảnh đẹp thôn quê Chày Lập. Cùng đó, du khách có một ngày để khám phá Hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn.

 Du khách có một ngày để khám phá Hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn. Ảnh: CTV

Tối chủ nhật 17-10, nhóm khách này sẽ kết thúc tour và bay về TP.HCM. "Dù lượng khách còn thấp, tuy nhiên đây là tiền đề để chúng tôi để tiếp tục đón nhiều đoàn khách nội địa và tiến tới đón khách quốc tế khi được cơ quan thẩm quyền cho phép"- CEO Oxalis Adventure chia sẻ. 

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới, cho biết lượng khách trong hai ngày đầu mở lại chuyến bay đến Quảng Bình đạt khá. Riêng ngày hôm nay 16-10, lượng khách trên chuyến bay từ TP.HCM đến Quảng Bình đạt 80 khách. Đây là tín hiệu lạc quan để thời gian tới lượng khách trên đường bay này nhộn nhịp trở lại. 

Trước đó, tỉnh UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý nối lại đường bay đi/đến Hà Nội và TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm