Oxalis tạm ngừng khai thác nhiều tour ở Phong Nha

Đại diện Oxalis Adventure, Công ty Tổ chức các tour du lịch mạo hiểm và thám hiểm hang động tại Phong Nha (Quảng Bình) cho biết tình hình dịch COVID-19 vẫn còn lây lan nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho du khách và sự an tâm của cộng đồng dân cư nơi Oxalis Adventure hoạt động, công ty tạm dừng chạy tour.

Đại diện công ty khẳng định Oxalis đã xây dựng được nền tảng vững mạnh trong gần 10 năm tại Quảng Bình. Do đó, việc công ty này tạm dừng tour vài tháng cũng giống như việc tạm dừng tour mùa lũ mà công ty thực hiện hằng năm nên không gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhà tổ chức các tour du lịch mạo hiểm và khám phá hang động Oxalis tạm ngưng khai thác các tour do công ty tổ chức. Ảnh: Oxalis

Theo đó tất cả tour của Oxalis tại Phong Nha, Tú Làn và Hang Tiên sẽ tạm dừng hoạt động tour từ ngày 17-3 đến hết ngày 31-5. Trong quá trình tạm dừng tour, tất cả nhân viên Oxalis vẫn làm việc bình thường để tư vấn cho khách thay đổi, sắp xếp lại hành trình phù hợp.

Riêng đội porter 350 người, do hưởng lương theo ngày đi tour nên việc dừng tour sẽ gây ảnh hưởng đến thu nhập. Theo đó, để chia sẻ khó khăn trong thời điểm này, Oxalis sẽ hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng/tháng trong thời gian tạm dừng tour.

Phía Công ty Tổ chức tour du lịch mạo hiểm tại Phong Nha cũng gửi lời xin lỗi đến du khách đã đặt tour vào thời gian này.
"Đây là vấn đề bất khả kháng và Oxalis sẽ cố gắng hết sức với tinh thần trách nhiệm của mình để sắp xếp ổn thỏa cho du khách. Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi cộng đồng địa phương vì đã làm người dân lo lắng trong những ngày vừa qua" - đại diện Oxalis Adventure chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm