Những điểm du lịch cho người mê kayak

Việc lựa chọn thuyền kayak khám phá vịnh, sông, suối sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ mà tàu du lịch không thể mang lại. Luồn lách qua những hòn đảo và các hang động nhỏ, chiếc thuyền kayak sẽ đưa bạn đến sát chân núi đá, những ngôi làng yên bình ven sông, ngắm nhìn những hang động huyền kỳ của tạo hóa… vô cùng gần gũi, sinh động và không kém phần thú vị.

Vịnh Hạ Long

Để cảm nhận được hết sự hùng vĩ của Vịnh Hạ Long và khám phá trọn vẹn những vách núi với vô vàn những mỏm, ghềnh tuyệt đẹp thì cách tốt nhất là chèo thuyền kayak.

dl-HL-1-6202-1413518988.jpg

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng thuyền kayak, du khách sẽ được vỡ òa trong cảm xúc mỗi khi mái chèo đến sát những chân núi đá và cảm nhận sự tĩnh lặng đến tuyệt đối của nhiều vùng vịnh vắng. Ảnh:Dulichhalong.

Du khách có thể lựa chọn các tour chèo thuyền kayak để tự mình chiêm ngưỡng cảnh trí tại các làng chài Vung Viêng, Cổng Đầm, tham quan kiệt tác của thiên nhiên trong lòng các hang động thạch nhũ kỳ bí đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO.

Phong Nha – Kẻ Bàng

Được mệnh danh là “vương quốc hang động” với địa hình đa dạng, hệ thống động Phong Nha – Kẻ Bàng là điểm đến thú vị cho những ai đam mê bộ môn chèo thuyền mạo hiểm này. Chiếc thuyền kayak sẽ đưa bạn tới với những khe, suối mát rượi, trong lành, ngắm thạch nhũ kỳ bí trong hang Tối, hang Én, động Huyền Không… để thỏa sức phiêu lưu, khám phá.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên rộng lớn, phong thủy hữu tình.

G0130168-JPG-5144-1405740338-2111-141378

Nơi đây có tới 400 hòn đảo lớn nhỏ được phủ đầy thảm thực vật xanh mướt cùng 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Ảnh:Đoàn Mạnh

Trên những con thuyền kayak lênh đênh mặt nước, du khách có thể luồn lách qua các khe núi trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, ngắm nhìn những bãi san hô nhiều màu sắc dưới làn nước trong xanh và nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dữa, bãi Vạn Bội, Vạn Hà…

Suối Nước Moọc, Quảng Bình

Suối Nước Moọc thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, con suối bao gồm nhiều dòng nước lớn nhỏ đan xen, nối kết vào nhau như mạng lưới. Dưới những tán cây xanh la đà đà là vô vàn những tảng cuội lớn bám rêu xanh.
Trên chiếc kayak nhỏ ngược lên thượng nguồn con suối, bạn sẽ ngỡ ngàng khi phát hiện ra hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: những cột nước thấp ùn ùn phun lên từ lòng đất, tuôn chảy miên man mãi không ngừng. Có lẽ bởi vậy, người dân mới quen gọi là suối Nước Moọc, nơi nước được sinh ra từ đá.

Sông Cái, Nha Trang

Khám phá sông Cái, Nha Trang trên chiếc thuyền kayak nhỏ, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, dịu mát, tham quan các đồng ruộng, làng quê miền Nam, thăm cồn Dừa, tìm hiểu cuộc sống người dân bên bờ sông Cái. Bạn cũng có thể di chuyển tới trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà để thư giãn và thưởng thức những ca khúc lãng mạn về thành phố biển xinh đẹp.

Bến Ninh Kiều, Cần Thơ

Dich-vu-kayak-o-Can-Tho-5670-1413518989.

Khám phá sông nước Cần Thơ trên những chiếc thuyền kayak, du khách sẽ đượcngang qua bến Ninh Kiều, vào sâu con rạch phường Hưng Phú, đổ ra Bùng Binh sông Cần Thơ, ngoằn ngoèo qua các con rạch mọc đầy những cây bần cổ thụ của cồn Ấu. Ảnh:namphuongtourist.com.

Bên cạnh đó, bạn cũng được thưởng thức những món ăn đặc sản vùng sông nước như rượu trái cây, ếch nướng mọi, tôm nướng lửa than chấm muối ớt…

Thông tin thêm

Chèo thuyền kayak là loại hình du lịch có lịch sử hình thành và phát triển khá sớm trên thế giới. Chèo thuyền kayak xuất hiện tại Việt Nam từ thập kỉ 90 nhưng chỉ bắt đầu được chú ý trong một vài năm gần đây khi các công ty lữ hành tổ chức thành công các tour du lịch bằng kayak và có sự xuất hiện của một số câu lạc bộ kayak do những người thuộc thế hệ trẻ thích khám phá, ưa mạo hiểm thành lập.

Kayak thực chất là một chiếc thuyền tương đối nhỏ và hẹp, được điều khiển hoàn toàn bằng sức người, thiết kế chủ yếu để được tự đẩy bằng mái chèo tay. Kayak có 3 loại chính: Kayak nhựa composit, cao su đúc hoặc thuyền bơm hơi, tất cả đều luôn nổi trong mọi tình huống và sử dụng mái chèo hai đầu.

Giá thuê trung bình hiện nay từ 100.000 – 200.000 đồng/ giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Theo Lê Thương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm