Nhiều tour Tết được tung ra với giá từ hơn 1 triệu đồng

Đầu tháng 1, Công ty du lịch Bến Thành mở bán 20 chương trình du Xuân 2022 dành cho du khách yêu thích mùa xuân phương Bắc; yêu biển hay trải nghiệm cảm giác nô nức rộn ràng đón Tết của miền Tây.

Tùy từng tour và mức giá chỉ từ 1,05 triệu đồng đến 11,89 triệu đồng. Các tour được tổ chức từ ba đến bốn ngày, khởi hành mùng 2 và mùng 3 Tết.

Ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Du lịch Khách lẻ Công ty du lịch Bến Thành, cho biết với quan điểm thận trọng, theo dõi kỹ biến động của thị trường, diễn biến của dịch bệnh, công ty chỉ tổ chức tour khi thị trường đã ổn định. Vì vậy, tour Tết 2022 được tung ra thị trường muộn hơn so với những năm trước.

Ngoài ra, dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen du lịch của du khách. Khách hàng có xu hướng đặt tour theo nhóm nhỏ, nhóm khách gia đình hay bạn bè thân thiết theo các chương trình được thiết kế riêng theo yêu cầu. Các chương trình tour mang tính trải nghiệm, vận động nhiều hơn. 

“Ngay cả khi sử dụng các sản phẩm tour du lịch truyền thống, khách cũng sẽ đưa ra những yêu cầu riêng biệt. Nắm bắt xu hướng này, công ty đang tập trung phát triển, tiếp thị các đường tour “đo ni đóng giày” cho từng khách hàng hơn” - ông Duy nói.

Năm nay, khách có xu hướng mua tour du lịch Tết ngắn ngày, theo nhóm gia đình. ẢNH: V.THẢO

Vì vậy, Công ty du lịch Bến Thành đã mở bán các sản phẩm du lịch mới và là các đường tour đang "hot" như chèo Sup xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ, cắm trại hồ Dầu Tiếng cực "chill", tour xe đạp ngày bình yên trên vùng đất thép...

Bên cạnh đó, các chương trình du lịch đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng và Sa Pa…được nhiều khách quan tâm vào dịp Tết. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sức mua tour Tết của thị trường còn khá yếu so với cùng kỳ các năm trước.

Tương tự, đại diện Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cũng cho biết, năm nay xu hướng du khách chọn các gói dịch vụ combo khép kín và đi theo nhóm gia đình đang thịnh hành. Đối với các tour trọn gói, khách vẫn chọn nhưng không bằng so với năm ngoái.

Combo gồm vé máy bay, phòng ở; combo thuê xe và phòng ở với thời gian ba, bốn ngày được nhiều gia đình chọn mua. Các điểm đến là biển như khu vực Hồ Tràm (Vũng Tàu) Phú Quốc được chọn đi nhiều nhất. Đối với tour trọn gói thì tour đường bộ Đắk Nông, Đắk Lắk được nhiều nhóm khách gia đình ưu chuộng. 

Theo đại diện Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên khách hàng thận trọng trong chọn mua tour và Tết năm nay, họ không đặt sớm như mọi năm. Do đó, công ty vẫn mở bán cho đến cận Tết đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình.

Miền tây rực rỡ hương sắc Xuân. ẢNH: L.PHƯƠNG

Trong khi đó, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết công ty đã triển khai bán tour Tết từ đầu tháng 12-2021 và nhận được phản hồi tích cực từ du khách.

Các điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhiều dịp Tết lần lượt là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, kế đó là Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Bên cạnh việc mua tour Tết với mức giá không tăng so với cùng kỳ 2021, du khách còn được nhận thêm ưu đãi từ chương trình khuyến mại "Du xuân bình an Tết tràn hứng khởi". Trong đó, công ty sẽ dành tặng 2.600 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietravel Airlines…Công ty kỳ vọng phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa Xuân 2022.

Từ cuối tháng 12-2021, Lữ hành Saigontourist cũng tung ra nhiều chương trình tour Tết vừa đảm bảo du xuân an toàn với các điểm đến mới lạ như viếng Chùa Tam Chúc, Chùa Đại Tòng Lâm, đón xuân trên đỉnh Fansipan, cùng thỏa thích lưu giữ hình ảnh với các cảnh đẹp khắp ba miền…

Chẳng hạn chùm tour đường bay với giá vé máy bay tuỳ theo tình hình thực tế, Hà Nội - Lạng Sơn - Bản Giốc - Ba Bể… Chùm tour liên tuyến với các hành trình “quen mà lạ” độc đáo như Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - PLEIKU Thủy điện Ialy 4. Các tour khởi hành từ mùng 2 Tết.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết đến thời điểm này, tất cả chi nhánh trên cả nước nhận được 3.000 booking gồm tour trọn gói và combo Tết 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm