Nhiều tour giá ưu đãi đến Quảng Ninh bằng đường hàng không

Du lịch

Nhiều tour giá ưu đãi đến Quảng Ninh bằng đường hàng không

(PLO)- Các doanh nghiệp đã bắt tay kết hợp tung ra nhiều gói sản phẩm đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách đến Quảng Ninh.

Bản tin liên quan

Mới đây, tại hội nghị Phát động triển khai và bàn các biện pháp kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa thấp điểm do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại Hạ Long, các doanh nghiệp đã bắt tay kết hợp tung ra nhiều gói sản phẩm đặc biệt hấp dẫn cho du khách.

Để Quảng Ninh là điểm đến bốn mùa

Tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đánh giá: “Quảng Ninh đã và đang hội tụ đủ các điều kiện về tài nguyên, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất để phát triển du lịch. Nhưng nhìn rộng ra ở góc độ toàn quốc, lượng khách quốc tế đến với Quảng Ninh còn khiêm tốn. Cụ thể tại một số thị trường trong chín tháng đầu năm, khách Trung Quốc đến Quảng Ninh đạt 1,048 triệu lượt khách chiếm 26% cả nước; Hàn Quốc là 292.000 lượt, chiếm 9% cả nước; Mỹ chiếm 11% cả nước; Pháp là 27% cả nước... Chúng ta đang chịu áp lực trong việc cạnh tranh của các điểm đến khác trong nước và quốc tế, đồng thời điểm đến của chúng ta chịu ảnh hưởng của tính mùa vụ, giao thời của các mùa khác trong năm”.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Quảng Ninh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch tại mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, những lợi thế đó chưa được tận dụng và phát huy mạnh mẽ, du khách vẫn chưa biết đến những danh thắng đẹp bốn mùa ở Quảng Ninh. Do đó, khách chỉ tập trung nhiều vào vụ hè, thu và chưa đạt kỳ vọng trong những mùa thấp điểm như các tháng cuối năm.

Tại hội nghị, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh kiến nghị các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm và dịch vụ cần có sự gắn kết hơn nữa để tạo ra các gói, chuỗi sản phẩm phù hợp cho từng thị trường và tiếp tục mở rộng không gian du lịch, xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm đến.

Thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Trên cơ sở những đề xuất và định hướng của lãnh đạo sở, 34 đơn vị kinh doanh du lịch đã đồng loạt cam kết thực hiện chương trình kích cầu, giảm giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch từ nay đến 31-3-2020.

Sân bay Vân Đồn.

Theo đó, hành khách đến du lịch Quảng Ninh qua Cảng HKQT Vân Đồn trong chương trình kích cầu du lịch sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi “khủng” tới 55% giá dịch vụ từ các đơn vị dịch vụ uy tín chất lượng. Du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp như Wynham Legend Hạ Long cam kết giảm 49% giá phòng và 15% cho dịch vụ ăn uống, Novotel Hạ Long giảm 25% giá phòng, Mường Thanh Quảng Ninh giảm 40%, Hạ Long Plaza giảm tới 55%...

Du khách thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng: Halong Ecolodge Coffe & Pub sẽ được giảm 20% hóa đơn, nhà hàng Hải Cảng giảm 10%, Buffet Đại Long giá chỉ còn 160.000 đồng/suất... Ngoài ra, dịch vụ du thuyền và nghỉ dưỡng qua đêm trên vịnh tại Du thuyền Vietyacht giảm 4 triệu đồng/chuyến thuê bao trọn gói cùng nhiều ưu đãi khác.

Các sản phẩm du lịch như cáp treo Yên Tử cũng được Công ty CP Phát triển Tùng Lâm Yên Tử cam kết giảm 20%; Vietnam Tourism Charter giảm 20% trên giá công bố dịch vụ xe bus 2 tầng Halong tour, Sun World Halong Complex với mức giảm giá 20% khi tham quan bằng Cáp treo Hạ Long và khu đồi Huyền bí, Dragon Park, Water Park.

Sun World Halong Complex.

Đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch qua sân bay quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng HKQT Vân Đồn cho biết: “Hiện nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đang khai thác đường bay nội địa TP.HCM - Vân Đồn. Vietnam Airlines cũng sẽ chính thức khai thác đường bay Đà Nẵng - Vân Đồn từ ngày 1-11. Chúng tôi cũng đang làm việc chặt chẽ với các hãng hàng không để nghiên cứu, triển khai thêm các tuyến Vân Đồn đến Phú Quốc, Nha Trang, Buôn Ma Thuột…

Ngoài ra, đối với đường bay quốc tế, chúng tôi đang đón đường bay thẳng Thâm Quyến - Vân Đồn, Changsha - Vân Đồn. Lịch bay từ Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã được các đối tác hãng hàng không xác nhận bay trong thời điểm sớm nhất. Trong ngắn hạn, chúng tôi cũng sẽ tập trung đẩy mạnh xúc tiến thị trường Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan và mở rộng sang khối thị trường châu Âu, Úc”.

Với Quảng Ninh, việc kích cầu du lịch với các gói sản phẩm mới, đặc biệt là các gói kích cầu có sự tham gia của các hãng hàng không, sân bay... là một động thái mạnh để thu hút du khách trong mùa thấp điểm. Đồng thời giới thiệu sâu rộng hơn nữa những sản phẩm du lịch đặc biệt mới mẻ của Quảng Ninh với du khách trong nước.

MAI ANH

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM