Nhiều người Việt khao khát đi du lịch hơn mua ô tô, thăng chức

Ngày 17-6, Booking.com công bố kết quả khảo sát “Back to Travel” thực hiện trên toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy du lịch vượt trên những ưu tiên khác trong năm 2021.

Khi được hỏi về điều muốn trải nghiệm trong năm nay, có 69% du khách Việt thích đi nghỉ dưỡng hơn, trong khi đó tìm kiếm tình yêu đích thực chỉ có 31%. Con số này tăng lên đến 75% đối với du khách Thái Lan, 71% với Nhật Bản.

Bên cạnh đó, có 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì chỉ có 37% du khách Việt chọn cơ hội mua xe ô tô mới.

Nhiều du khách muốn được khám phá điểm đến khi thời điểm cho phép. Ảnh: Booking.com

Khao khát du lịch còn thể hiện khi có 57% khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì chọn được thăng tiến trong công việc 43%. So với du khách từ Tây Ban Nha là 89%, Nhật Bản 77% và Đan Mạch 77%.

Khi được du lịch trở lại, những trải nghiệm nào được du khách mong chờ nhất,  đứng đầu danh sách, chiếm 37% từ khách du lịch Việt Nam chính là “mùi hương” đặc trưng của kỳ nghỉ.

Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc, 36% du khách Đài Loàn và 32% du khách Singapore cũng mong giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ tại địa điểm mới.

Nhãn quan khi đi du lịch khiến nhiều du khách nhớ nhung, từ thời trang cho đến trải nghiệm giải trí.

Theo đó, có 15% khách Việt khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi, 36% có xu hướng mơ về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Đáng ngạc nhiên trong bối cảnh dịch COVID-19 phải ở nhà, du khách hào hứng được trải nghiệm lại một số khía cạnh không mấy vui vẻ của một chuyến đi.

Theo đó, có 24% khách Việt muốn trải nghiệm lại lần đầu thử các món ăn mới nhưng cuối cùng không thích lắm.

Thử thách và niềm vui trong việc cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người dân địa phương là một trải nghiệm du lịch bất ngờ được 24% khách du lịch Việt Nam nhớ tới.

Trong đó, khách Hồng Kông là những người nóng lòng chờ có dịp được tra từ điển nhất chiếm 36%.

20% du khách Việt nhớ được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore...

Theo Booking.com dù phải tạm gác các chuyến du lịch, du khách lại không thể ngừng nhớ về những trải nghiệm trước đây. Qua đó, cho thấy du lịch đã trở thành ưu tiên hàng đầu và rất nhiều người muốn được khám phá các điểm đến, trải nghiệm các nền văn hóa... khi thời điểm cho phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm