Nhiều khách sạn chuyên nhận khách Trung Quốc đóng cửa

Ngày 11-2, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, kiêm Chủ tịch Hội khách sạn Nha Trang, Khánh Hòa, cho biết tất cả các khách sạn, công ty lữ hành, nhà hàng, các doanh nghiệp (DN)… đều bị ảnh hưởng bởi dịch Corona. Đặc biệt, các khách sạn chuyên nhận khách Trung Quốc hiện tại phải đóng cửa hoặc công suất phòng còn 10%-20%.

“Những công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn gần như phải đóng cửa chiếm đến 50%-70% trong tổng số lượng thành viên của hiệp hội. Những đơn vị này cho nhân viên nghỉ không lương, đến khi dịch được kiểm soát thì mới trở lại hoạt động. Ngành du lịch Nha Trang bị thiệt hại rất lớn” - ông Sơn nói.

du-lich-nha-trang_MKSU

Tháp Bà Ponagar, một trong những điểm tham quan khi du khách đến Nha Trang.

Ông Sơn cho biết Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch Nha Trang đã họp bàn về cách phòng, chống dịch bệnh và các giải pháp để giúp đỡ các DN trên địa bàn tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện Nha Trang có năm nguồn khách lớn là Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Việt Nam và các thị trường khác. Về dài hạn, các DN sẽ tái cơ cấu lại thị trường khách. Dù khó nhưng Sở cũng như hiệp hội quyết liệt triển khai thực hiện.

“Chúng tôi sẽ phân chia cụ thể các thị trường cần tập trung phát triển, sàng lọc thị trường để nâng cao chất lượng đầu vào của khách hàng. Tránh tập trung một nguồn khách…” - ông Sơn nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm