Nhiều dịch vụ du lịch ở Nha Trang, Phú Quốc tạm dừng hoạt động

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tại một số địa phương thu hút nhiều khách du lịch đến trong dịp hè như Nha Trang, Phú Quốc... các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đều tạm dừng hoạt động.

Ông Phạm Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang kiêm Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các điểm du lịch đã có thông báo tạm dừng hoạt động.

Tại Hòn Tằm resort cũng sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 17-5, dự kiến mở lại vào ngày 14-6 nhưng cũng tùy vào diễn của dịch COVID-19.

Theo ông Nhựt, công ty tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch nhưng vẫn phải vận hành bình thường nên chi phí không giảm, chưa kể trong tháng 5 này công ty nhận được booking 500 phòng nhưng đã hủy nên thiệt hại rất lớn.

Trên fanpage VinWonder Nha cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động từ 9-5 cho đến khi có thông báo mới.

Du khách tại một điểm tham trong tour du lịch Phú Quốc.

Tương tự, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc kiêm Phó Chủ tịch thường trực hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết do COVID-19 diễn biến phức tạp nên các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng thống nhất tạm dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, các đơn vị này tranh thủ thời gian nghỉ này chuẩn bị cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn sau khi dịch qua đi.

Theo đó, từ ngày 13-5 một số cơ sở lưu trú, nhà hàng…tạm dừng hoạt động để đầu tư, sửa chữa, làm mới lại để chuẩn bị đón khách sau khi dịch kiểm soát. Đây cũng là khoảng thời gian các công ty cho người lao động nghỉ phép sau dịp lễ 30-4.

Riêng công ty Vina Phú Quốc cũng cho nhân viên ở xa được nghỉ phép một đến hai tuần. Song song đó công ty tập trung vào công tác đào tạo nhân sự chủ chốt, tuyển nhân sự, xây dựng các sản phẩm mới…

Ông Huy cho biết, đến cuối tháng 5 công ty sẽ tập hợp nhân viên lại, củng cố đội ngũ nhân sự giỏi để khi dịch qua đi sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn.

“Chúng tôi đang đi theo chiến lược này vì dịch xảy ra lần thứ tư rồi. Thời gian này là cơ hội để các doanh nghiệp đào tạo nhân sự, làm mới mình”- ông Huy nói.

Theo ông Huy, hiện các doanh nghiệp chờ thông tin mới nhất về việc kiểm soát tình hình dịch của Chính phủ, chính quyền địa phương mới có kế hoạch quay trở lại.

“Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc rất lạc quan vì đã có kinh nghiệm ứng phó, thiệt hại giảm so với những lần trước. Dịch đến rồi đi, du lịch sẽ phục hồi. Đặc biệt, doanh nghiệp tin tưởng vào sự kiểm soát dịch bệnh của nhà nước, tự tin du lịch sẽ sớm quay lại”- ông Huy nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, cho biết nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng công ty đã chủ động tạm ngưng các tour đến vùng có ca nhiễm dự kiến đến hết tháng 5 hoặc cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Theo bà Khanh, qua mấy đợt dịch du khách Việt gần như đã thích nghi được với trạng thái bình thường mới. Trước khi đăng ký tour, nhân viên cũng đã tư vấn về các trường hợp bất khả kháng như dịch bệnh có thể bùng phát và sẽ có hướng điều chỉnh phù hợp.

Theo đó, khách hàng cũng đã nắm rõ tình hình và chuẩn bị tâm lý trước khi đăng ký tour. Khách hàng cũng đã đồng ý bảo lưu lại chi phí bằng hình thức coupon và chọn thời gian du lịch sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm