Nhiều bên cùng hợp sức kích cầu du lịch

Ông Trần Thế Dũng, Phó Chủ nhiệm thường trực nhóm khuyến mãi kích cầu thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết nhóm vừa nhận được thông báo của hãng hàng không Vietnam Airlines hợp tác chương trình kích cầu Chào mặt trời nhằm khuyến khích du khách đến các điểm du lịch an toàn.

Với chương trình này, doanh nghiệp (DN) phải có cam kết bán 500 suất khứ hồi trong thời gian triển khai từ ngày 1-3-2020 đến 31-5-2020. Và mức giá kích cầu chỉ được áp dụng cho các công ty du lịch do chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Nam chỉ định trong chương trình series tour kích cầu nội địa của Việt Nam.

Ngoài Vietnam Airlines, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đưa ra chính sách giá với nhiều ưu đãi dành cho khách đoàn mua tour của nhóm DN khuyến mãi kích cầu du lịch năm 2020. Theo đó, nhóm DN khuyến mãi kích cầu khi mua vé đoàn sẽ chỉ mua bằng 70%-90% giá vé loại ngồi, giường nằm như công bố và mức giảm tùy vào loại tàu, ngày tàu chạy… Đồng thời, chỉ bán bằng 30% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giường nằm khoang cho sáu hướng dẫn viên (HDV) du lịch theo đoàn.

Nhiều doanh nghiệp tham gia kích cầu, khuyến khích người dân đi du lịch nội địa. Ảnh: V.THỊNH

Ngoài ra, nhóm DN khuyến mãi kích cầu mua vé đoàn từ 10 người đến 50 người (không tính HDV) sẽ giảm giá vé cho một HDV. Nếu mua vé đoàn từ 51 người đến 100 người trở lên sẽ giảm giá cho hai vé HDV…

Đặc biệt, nhóm DN khuyến mãi kích cầu còn được giảm 5% giá vé khi xuất vé trước ngày đi 20-29 ngày; giảm 10% giá vé khi xuất vé trước ngày đi từ 30 ngày trở lên…

Thời gian áp dụng: Từ ngày 1-3 đến 28-4; từ ngày 4 đến 31-5; từ ngày 17-8 đến 31-12 và từ ngày 1-6 đến 16-8.

“Phía Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đề nghị các công ty lữ hành xây dựng tour trọn gói khuyến mãi có thể hiện chi tiết giá bán, nội dung chương trình tour, tỉ lệ giảm so với mức thường gửi về cho DN này để phối hợp quảng bá trên các website…” - ông Dũng nói. 

Theo ông Dũng, trong bối cảnh du lịch nội địa đang trở thành cứu tinh cho các DN du lịch, sự tham gia chính thức của Vietnam Airlines với mức giảm 25% và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn giảm 40% có ý nghĩa quan trọng, giúp tour trong nước rẻ hơn, kích thích người dân đi du lịch nhiều hơn.

“Sau khi nhận được biểu giá vé kích cầu của hai đơn vị trên áp dụng cho các thành viên của nhóm cùng với giảm lợi nhuận của mình. Nhóm DN khuyến mãi kích cầu chúng tôi tiếp tục tung ra năm đường tour du lịch nội địa mới phục vụ du khách” - ông Dũng nói.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng có công văn gửi các sở du lịch, hiệp hội du lịch, DN du lịch, đề nghị tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa.

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ được triển khai trên toàn quốc từ tháng 3 đến tháng 8-2020. Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12-2020 với thông điệp “VietnamNOW”, ưu tiên các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga và châu Âu.

Một số chương trình kích cầu du lịch nội địa (theo giá mặt bằng chung)

Đảo ngọc Phú Quốc, thời gian ba ngày hai đêm, giá 5.284.000 đồng, giảm còn 3.997.000 đồng.

Đà Nẵng - Hội An - Huế - động Thiên Đường, thời gian bốn ngày ba đêm, giá 6.785.000 đồng, giảm còn 4.953.000 đồng.

Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sa Pa, thời gian năm ngày bốn đêm, giá 8.920.000 đồng, giảm còn 6.690.000 đồng.

Tây Nguyên: Pleiku - Kon Tum - Buôn Ma Thuột, thời gian bốn ngày ba đêm, giá 5.980.000 đồng, giảm còn 4.485.000 đồng.

Bình Định - Phú Yên, thời gian bốn ngày ba đêm, giá 6.878.000 đồng, giảm còn 4.814.000 đồng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm