Nhật Bản tri ân công ty Việt giúp tái thiết sau động đất

Chiều 8-11, thay mặt cho Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, đã trực tiếp trao tặng  cho Công ty Du lịch Vietravel hạng mục giải cống hiến đặc biệt - Special Recognition - khuôn khổ giải thưởng “JAPAN Best Incentive Travel Awards 2019”.

Thay mặt cho JNTO, ông Takahashi Ayumi cho biết giải hạng mục cống hiến đặc biệt dành cho doanh nghiệp (DN) đã góp phần to lớn trong phục hưng, tái thiết ngành du lịch tại khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất vào năm 2011. Đó là tỉnh Fukushima và vùng lân cận.

Đại diện ngành du lịch tỉnh Fukushima cho biết từ sau thảm họa kép động đất và sóng thần tám năm trước, ngành du lịch đến Nhật Bản vô cùng khó khăn. Dù các chương trình tái thiết đã được triển khai mạnh mẽ và tốt lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều suy nghĩ trăn trở rằng Fukushima vẫn chưa an toàn…

Vì vậy, tỉnh Fukushima quyết định đưa ra những chương trình quảng bá để mọi người hiểu đúng, hiểu rõ và với Fukushima hiện nay đã an toàn, giờ đây đã trở thành tâm điểm du lịch tại Nhật Bản, mời gọi khách đến nhiều hơn.

Đoàn khách Việt Nam đến du lịch tỉnh Fukushima.

Ngay sau khi chính phủ Nhật Bản công bố Fukushima an toàn, sẵn sàng đón du khách trở lại, Vietravel phối hợp với các hãng hàng không, xây dựng, đưa vào khai thác “Cung đường kim cương” gồm các tỉnh Fukushima, Tochigi, Ibaraki và Tokyo.

Qua đó triển khai thành công các chuyến bay thuê bao trực tiếp mang gần 700 lượt khách đến Fukushima năm 2016-2017. Năm 2019 đưa 3.195 khách, dự kiến năm 2020 đưa hơn 4.100 lượt khách đến Fukushima với khoảng 20-23 chuyến bay thuê bao.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết thị trường Nhật Bản trở thành điểm đến quen thuộc với khách Việt. Mỗi năm, lượng khách tham quan Nhật Bản tăng khoảng 30%.

“Với giải thưởng này, Vietravel trở thành một trong những đối tác du lịch quan trọng của Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Hy vọng tương lai DN này sẽ tiếp tục nhận được nhiều hỗ trợ hơn nữa để các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng gắn kết hơn” - ông Takahashi Ayumi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm