Người Việt nhập cảnh Singapore cách ly 7 ngày tại nhà

Tổng Cục Du lịch Singapore cho biết, Singapore tiếp tục nới lỏng hạn chế đi lại thông thường tới Brunei và New Zealand từ ngày 1-9.

Ngoài ra, hành khách đến từ một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm thấp như Việt Nam, Úc ngoại trừ bang Victoria, Trung Quốc, Ma Cao, Đài Loan và Malaysia sẽ chỉ phải cách ly tại nhà trong bảy ngày thay vì 14 ngày như hiện tại.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore, ông Ong Ye Kung cho biết việc giảm thời gian cách ly tại nhà còn bảy ngày với các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm thấp là một xuất phát điểm hợp lý để phục hồi sau dịch. Từ đó, Singapore có thể xem xét về tính khả thi và áp dụng những biện pháp tiếp theo.

Đo thân nhiệt tại sân bay Changi. Ảnh: Tổng cục Du lịch Singapore

Theo ông Ong Ye Kung, chìa khóa để khuyến khích du lịch trở lại là loại bỏ các yêu cầu kiểm dịch một cách lần lượt và an toàn. Khi bạn muốn đi du lịch và biết mình bắt buộc phải tự cách ly tại nhà ngay sau khi nhập cảnh, bạn sẽ nảy sinh tâm lý chán nản.

“Hiểu được thực trạng đó, chúng tôi nỗ lực hết sức để kết nối với các quốc gia đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như Singapore để tái hòa nhập, mở cửa trở lại và sử dụng các hình thức xét nghiệm thay vì yêu cầu tự cách ly” - ông Ong Ye Kung nói.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, hiện tại các đối tượng hành khách nhập cảnh vào Singapore được chia làm ba nhóm. Trong đó gồm hành khách không cần tuân thủ tự cách ly tại nhà; hành khách tuân thủ tự cách ly tại nhà với thời gian ngắn hơn; và hành khách tuân thủ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày tại các cơ sở y tế chuyên dụng.

Trước đó, Singapore chỉ cho phép di chuyển xuyên biên giới cho các mục đích đi lại thiết yếu và công vụ cho một vài quốc gia như Malaysia và một số tỉnh ở Trung Quốc. Singapore cũng đồng ý nối lại di chuyển xuyên biên giới phục vụ mục đích kinh doanh thiết yếu với Nhật Bản kèm theo các điều kiện chi tiết dự kiến được chốt vào đầu tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm